iFixit ชื่นชม Mac Pro ที่ออกแบบมาให้ง่ายในการอัพเกรดด้วยตัวเอง และให้คะแนนความง่ายในการซ่อมแซม 9 เต็ม 10

iFixit ผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมแซมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จัดการชำแหละ Mac Pro อย่างเต็มรูปแบบแล้ว หลังจากที่เคยลองขูดชีส ให้เราได้ชมกันก่อนหน้านี้ และเมื่อชำแหละ Mac Pro เสร็จเรียบร้อย ก็ให้คะแนนความง่ายในการซ่อมแซมถึง 9 เต็ม 10 ซึ่งหมายถึง Mac Pro ถูกออกแบบมาให้ซ่อมแซมได้ง่ายมากๆ แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple

คะแนนที่ได้จาก iFixit ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไรนัก เนื่องจาก Mac Pro ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานอัพเกรดฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นความตั้งใจของ Apple อยู่แล้ว เริ่มตั้งแต่การถอดฝาทาวเวอร์ออกจากด้านบน เพื่อเข้าถึงฮาร์ดแวร์ภายในได้อย่างสะดวกจากทุกด้าน

ส่วนประกอบเกือบทั้งหมดของ Mac Pro สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ เพียงใช้หัวแม่มือในการปลดสลักต่างๆ ยกเว้นส่วนของ CPU และ Power Supply ที่ต้องใช้สกรูช่วยคลายน๊อต

ความจำ SSD เป็นชิ้นส่วนเดียวของ Mac Pro ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานถอดเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เนื่องจาก Mac Pro สามารถถอดเคสออกได้อย่างง่ายดาย คงไม่ดีแน่ถ้าจะมีบุคคลอื่นเข้ามาถอด SSD ออกไป ดังนั้น การขยายความจุ SSD ต้องทำการอัพเกรดผ่านบริการของ Apple

ที่มา – iFixit
https://www.flashfly.net/wp/278271

from:https://www.flashfly.net/wp/278271