iPhone 11 series ถูกอ้างว่ามาพร้อม Reverse Wireless Charging แต่ถูกปิดการใช้งานไว้

ก่อนที่ iPhone 11 series จะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา มีข่าวลือว่า Apple จะติดตั้งเทคโนโลยีการชาร์จแบบสองทาง หรือ Reverse Wireless Charging มาให้ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ถูกพูดถึง

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอ้างว่า iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ถูกสร้างขึ้นมาให้รองรับ Reverse Wireless Charging แต่ถูกปิดการใช้งานไว้ และไม่แน่ใจว่าได้ถอดฟีเจอร์นี้ออกในระหว่างกระบวนการผลิตขั้นสุดท้ายหรือไม่

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก TF International Securities และ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg เหมือนจะทราบอยู่ก่อนแล้วว่า Apple ได้ตัดสินใจถอดฟีเจอร์ Reverse Wireless Charging ทิ้งไป โดยพวกเขาได้ออกมายืนยันว่า iPhone 11 series จะไม่มี Reverse Wireless Charging ก่อนที่ Apple จะเปิดตัวในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

Ming-Chi Kuo ให้เหตุผลว่า การพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายแบบ 2 ทาง ใน iPhone รุ่นใหม่ ยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ Apple

เทคโนโลยีการชาร์จแบบสองทาง หรือ Reverse Wireless Charging ช่วยให้สมาร์ทโฟนสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ในแบบไร้สาย เพียงนำอุปกรณ์นั้น (เช่น หูฟังไร้สาย หรือ สมาร์ทวอทช์) มาวางไว้ที่ด้านหลังของสมาร์ทโฟน ซึ่งปัจจุบันนี้มีสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Samsung กับ Huawei ที่รองรับ Reverse Wireless Charging

ที่มา – MacRumors
https://www.flashfly.net/wp/267319

from:https://www.flashfly.net/wp/267319