วิธีใช้ Audio Sharing ฟังเสียงจาก AirPods มากกว่า 1 คู่ จาก iPhone หรือ iPad เครื่องเดียวกัน

Audio Sharing เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อม iOS 13 และ iPadOS 13 ช่วยให้เจ้าของ iPhone หรือ iPad แชร์เสียงให้กับเพื่อนๆ ที่มี AirPods หรือ Powerbeats Pro เพื่อให้พวกเขาฟังเพลง หรือ ฟังเสียงจากภาพยนตร์ไปพร้อมกับเจ้าของอุปกรณ์ โดยมีวิธีการใช้งานง่ายๆ ตามขั้นตอนต่อไปนี้…

วิธีใช้ Audio Sharing กับอุปกรณ์ที่รันบน iOS 13 และ iPadOS 13

ในกรณีที่เจ้าของอุปกรณ์ iOS 13 หรือ iPadOS 13 มี AirPods ที่จับคู่เอาไว้แล้ว และเพื่อนก็มีอุปกรณ์ iOS 13 หรือ iPadOS 13 พร้อมจับคู่กับ AirPods ไว้เช่นเดียวกัน สามารถนำ iPhone หรือ ipad มาอยู่ใกล้กัน หรือถือไว้ที่ด้านบนของอุปกรณ์อีกเครื่อง หน้าต่างฟีเจอร์ Audio Sharing ก็จะลอยขึ้นมา พร้อมคำถามว่าต้องการแชร์เสียงกับอุปกรณ์อื่นหรือไม่ เมื่อกดปุ่ม Audio Sharing ก็จะเริ่มเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ทันที

ฟีเจอร์ Audio Sharing สนับสนุนอุปกรณ์ที่รองรับ Bluetooth 5.0 ตามรายชื่อด้านล่าง

  • iOS 13: iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max และ iPod Touch (รุ่นที่ 7)
  • iPadOS 13: iPad Pro 11 นิ้ว, iPad Pro 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 2 หรือใหม่กว่า), iPad Air (รุ่นที่ 3); iPad mini (รุ่นที่ 5)

ถ้าหากเพื่อนๆ ไม่มี iPhone หรือ iPad แต่มี AirPods หรือ Powerbeats Pro ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Audio Sharing ได้เช่นเดียวกัน และวิธีการเชื่อมต่อก็ง่ายมาก ให้จับคู่ AirPods หรือ Powerbeats Pro ของเพื่อ ด้วยวิธีการเดียวกับจับคู่ AirPods หรือ Powerbeats Pro ของตัวเอง

เมื่อเชื่อมต่อ AirPods ของเพื่อได้แล้ว ให้เข้าไปที่ AirPlay แล้วทำเครื่องหมายถูกหลังชื่อ AirPods หรือ Powerbeats Pro ของเพื่อน เพื่อเปิดให้ฟังเสียงไปพร้อมกับ AirPods ของตนเอง และในส่วนนี้จะสามารถปรับระดับเสียง AirPods ของเพื่อนได้อย่างอิสระ

ที่มา – iPhoneHacks
https://www.flashfly.net/wp/265253

from:https://www.flashfly.net/wp/265253