Tim Cook บอกรายงานของ WSJ ที่เผยสาเหตุการลาออกของ Jony Ive เป็นเรื่องไร้สาระ

ไม่นานหลังจาก Jony Ive ประกาศลาออกจาก Apple เพื่อไปเปิดบริษัทของตัวเอง The Wall Street Journal ก็รายงานว่าสาเหตุที่ Jony Ive ตัดสินใจลาออก มาจากการหมดกำลังใจ โดยเฉพาะการออกแบบ Apple Watch รุ่นแรกที่ Jony Ive มีความคิดต่างจากผู้บริหารในการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์

The Wall Street Journal ยังอ้างว่า Jony Ive ไม่มีเวลาให้คำปรึกษาทีมออกแบบ ไม่ค่อยเข้าร่วมประชุม และยังไม่พอในฝ่ายบริหารที่ให้ความสำคัญกับผลกำไรของบริษัทมากกว่าการออกแบบ

ล่าสุด Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้ส่งเมลถึง NBC News เพื่อบอกว่ารายงานของ The Wall Street Journal เป็นเรื่องไร้สาระ และไม่ตรงกับความเป็นจริง

Tim Cook บอกว่ารายงานดังกล่าวไม่ตรงกับความเป็นจริง เพราะขาดความเข้าใจรูปแบบการทำงานของ Apple ทำให้บิดเบือนความสัมพันธ์ของเหตุการณ์ต่างๆ

ซีอีโอของ Apple ยืนยันว่าทีมออกแบบมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม และจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างที่ Jony Ive ได้บอกไว้ว่า ทีมออกแบบของ Apple จะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมภายใต้การนำของ Jeff, Evans และ Alan

“ผมเชื่อว่าทีมจะก้าวหน้าขึ้นอีกภายใต้การนำของ Evans, Alan และ Jeff ที่เป็นเพื่อนร่วมงานคนสนิทที่สุดของผมมาโดยตลอด ผมเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมออกแบบที่ Apple อย่างที่สุด พวกเขายังคงเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของผม และผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขาต่อไปอีกหลายปี” Jony Ive กล่าวในประกาศทางการจาก Apple

ที่มา – MacRumors
https://www.flashfly.net/wp/258020

from:https://www.flashfly.net/wp/258020