10 ผลงานการออกแบบอันโดดเด่นของ Jony Ive ที่สร้างขึ้นให้กับ Apple

หลังจากทำงานร่วมกับ Apple มาเกือบ 30 ปี Jonathan Ive ที่ปัจจุบันรับตำแหน่ง Chief Design Officer ได้ตัดสินใจลาออกจาก Apple แล้ว โดยมีผลในปลายปีนี้ เพื่อออกไปดูแลบริษัทของตนเองที่มีชื่อว่า LoveFrom และตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับ Apple นักออกแบบ Jony Ive ได้สร้างผลงานที่โดดเด่นไว้มากมาย แต่แหล่งข่าวได้คัดเลือกมาให้ชม 10 ผลงาน

iMac G3

คอมพิวเตอร์ที่มีสีสันสดใส เปิดตัวด้วยสีฟ้า Bondi Blue ก่อนจะเปิดตัวสีอื่นๆ ตามมาหลังจากได้รับความนิยม Steve Jobs อดีตซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งได้บอกว่า การออกแบบของ iMac G3 มีดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัย จนเหมือนเป็นอุปกรณ์ที่มาจากดาวดวงอื่น

iMac G3 ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกอบกู้สถานการณ์ทางการเงินของ Apple ในช่วงปลายยุค 1990s และยังเป็นคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย มาพร้อมมาตรฐาน USB และไม่มี Floppy Driver

iMac G4

หลังจาก iMac G3 นักออกแบบ Jony Ive ได้ทำให้ iMac G4 เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-in-One ที่มีความบางเป็นพิเศษ และได้รับการเปิดตัวทางการในวันที่ 7 มกราคม 2002

iBook G4

iBook เป็นแล็ปท็อปที่สร้างความประทับใจด้วยขนาดกะทัดรัดและการออกแบบที่โดดเด่นในบอดี้สีขาว และมีความบางมากในสมัยนั้น

iPod

เครื่องเล่นเพลงพกพา ที่ออกมาสร้างความนิยมแทนที่ Sony Walkman และเครื่องเล่นแผ่น CD รายอื่น ด้วยขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และให้ประสบการณ์ในการฟังเพลงดิจิตอลที่ยอดเยี่ยม

iPod Mini

เป็นอีกผลงานของ Jony Ive ที่ Steve Jobs เอ่ยปากชมว่ามีความสวยงามมาก ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่มีสีสัน และใช้งานง่าย ทำให้ iPod Mini กลายเป็นเครื่องเล่นเพลงพกพาที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นหนึ่ง

iPhone

ในขณะที่สมาร์ทโฟนในช่วงนั้น มาพร้อมแผงคีย์บอร์ด QWERTY แต่ Apple เลือกที่จะทิ้งมัน ด้วยการเปิดตัว iPhone รุ่นแรก ซึ่งทำให้อุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนทั้งหมดเปลี่ยนแปลงไป ตั้งแต่การออกแบบ วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น ทำให้อุปกรณ์พกพาขนาดหน้าจอ 3.5 นิ้ว เป็นผลงานชิ้นเอกของ Jony Ive

iPad

iPad เป็นผลิตภัณฑ์แรกที่มี Jony Ive อยู่ร่วมในวีดีโอนำเสนอ เพื่อพูดถึงความสวยงามของดีไซน์ iPad เป็นอุปกรณ์ที่ออกมาแทนที่แล็ปท็อปสำหรับผู้ใช้งานบางกลุ่ม ด้วยดีไซน์บาง หน้าจอใหญ่ จึงตอบสนองการใช้งานด้านความบันเทิงและการทำงานได้อย่างสะดวก

iOS 7

นอกจากฮาร์ดแวร์ Jony Ive ยังมีส่วนร่วมในการออกแบบซอฟต์แวร์ของระบบปฏิบัติการ iOS 7 ที่เปิดตัวในปี 2013 ซึ่งมี User Interface ที่สวยงามขึ้นจนผิดตา

Apple Watch

Apple Watch รุ่นแรกได้รับการเปิดตัวในปี 2015 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ Jony Ive ออกมาบอกว่า เป็นการทำงานที่ยากที่สุด นับตั้งแต่เข้ามาทำงานกับ Apple และหลังจากนั้น เราก็ไม่ค่อยได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาจากเขาอีกเลย

Apple Park

อาคารสำนักงานใหญ่ของ Apple ที่ริเริ่มโดย Steve Jobs และเป็นผลงานการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Jony Ive เป็นอาคารทรงกลมที่มีวงรอบ 1 ไมล์ หรือ 1.6 กิโลเมตร ถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ 260,000 ตารางเมตร รองรับพนักงานมากกว่า 12,000 คน โดยเปิดให้พนักงานเข้าไปทำงานได้ในปี 2017

ที่มา – Gizmochina
https://www.flashfly.net/wp/257844

from:https://www.flashfly.net/wp/257844