Huawei ปล่อยทีเซอร์เตรียมเปิดตัว Kirin 810 ชิปเซ็ทตัวใหม่ที่จะใช้กับ Nova 5 เป็นรุ่นแรก

 

Huawei Nova 5 Series ว่าที่สมาร์ทโฟนระดับกลางในตระกูล Nova Series มีกำหนดเปิดตัวที่จีนในวันนี้ (21 มิถุนายน) ล่าสุดทาง Huawei ได้ปล่อยทีเซอร์เตรียมเปิดตัวชิปเซ็ทตัวใหม่ออกมาก่อนที่จะมีการเปิดตัว Nova 5 Series โดยคาดว่าจะใช้กับสมาร์ทโฟนดังกล่าวด้วย

 

Kirin 810

สำหรับภาพทีเซอร์เตรียมเปิดตัวชิปเซ็ทตัวใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็น Kirin 810 นั้นมาพร้อมข้อความที่แปลได้ว่า “กุญแจสู่อนาคต” โดยคาดว่าจะมาพร้อมความสามารถด้าน AI ที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ซึ่งทาง Huawei ให้ความสำคัญและเป็นเจ้าแรกๆ ที่พัฒนาเทคโนโลยีนี้มาตั้งแต่ Kirin 970

นอกจากนี้ Kirin 980 จะเป็นชิปเซ็ทรองท็อปที่มาแทนที่ Kirin 710 ที่ใช้งานมาอย่างยาวนาน โดยมาพร้อมจุดเด่นด้านการใช้สถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 7nm ของ TSMC

พร้อมอัปเกรด CPU, GPU รวมถึงหน่วยประมวลผลงานด้าน AI อย่าง NPU ให้แรงมากกว่าเดิม และอาจมีประสิทธิภาพที่เทียบเคียงชิปตัวท็อปอย่าง Kirin 980 เลยทีเดียว

ทั้งนี้ คาดว่าชิปเซ็ท Kirin 810 จะใช้กับ Huawei Nova 5 หนึ่งใน Nova 5 Series เป็นรุ่นแรก ส่วน Nova 5i จะใช้ชิปเซ็ท Kirin 710 และ Nova 5 Pro ใช้ชิปเซ็ทตัวท็อป Kirin 980 ซึ่งจะเป็นตามนี้หรือไม่รอติดตามในงานเปิดตัว Huawei Nova 5 Series ในวันนี้กันครับ

ที่มา : Gizmochina

คลิกช้อปสมาร์ทโฟน Huawei ที่นี่ >>> http://bit.ly/31ikNUq

 

from:http://mobileocta.com/huawei-teases-kirin-810-ahead-of-nova-5-launch/