Intel – โชว์แนวคิดการออกแบบการ์ดจอ ที่อาจจะมีอยู่จริงในปี 2035 ภายในงาน Computex 2019

นอกเหนือไปจากการโชว์แนวคิดการดีไซน์โน๊ตบุ๊คสุดล้ำแล้วนั้น ในงาน Computex 2019 นั้นทาง Intel ยังได้มีการโชว์แนวคิดของการออกแบบกราฟิกการ์ดที่อาจจะมีอยู่บนชั้นการวางจำหน่ายในช่วงปี 2035 ให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันอีกด้วยครับ โดยแต่ละแนวคิดนั้นนอกจากจะแสดงถึงความทันสมัยของการออกแบบพร้อมกับใช้ไฟส่องสว่างแบบ LED เพื่อแสดงความเหนือแล้ว ในบางดีไซน์ของทาง Intel นั้นก็ยังมีการผสมผสานความเป็น Retro เอาไว้อีกด้วยครับ

Andromeda

เริ่มต้นทีดีไซน์ Andromeda ซึ่งดูๆ แล้วนั้นเหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ Tron ด้วยการไฟไฟนีออนส่องสว่างในส่วนของการออกแบบเป็นหลักทำให้ดูแล้วค่อนข้างที่จะล้ำยุคเอามากๆ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นดีไซน์ Andromeda นี้ก็มีหลายๆ เสียงจากผู้ชมที่ได้บอกเอาไว้ว่ามันค่อนข้างจะเหมือนการออกแบบเครื่อง Xbox รุ่นแรกอยู่เหมือนกันครับ

Gemini

มาต่อกันดีแนวคิดดีไซน์ที่มีชื่อว่า Gemini ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ดูแล้วเหมือนกับว่าเป็นดีไซน์ที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ apocalyptic vibe ที่ใช้รูปแบบการดีไซน์เหมือนการทำงานของเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ดูๆ ไปแล้วนั้นก็เหมือนกับให้อารมณ์เหมือนกับในภาพยนตร์เรื่อง Mad Max พอควรครับ

Oblivion

ดีไซน์ต่อมากับ Oblivion นั้นดูแล้วเหมือนกับเป็นดีไซน์ที่หากเกิดขึ้นในปี 2035 ก็จะออกแนว Retro ซึ่งมีการใช้สีสันคล้ายๆ ไม้รวมหรือมองอีกแบบก็เหมือนกับเป็นเหล็กที่มีสนิมออก โดนลักษณะการดีไซน์นั้นยังดูเหมือนกับเป็นการออกแบบให้เห็นถึงกลไกในการทำงานของเครื่องจักรด้วยในอีกทางครับ

Prometheus

เรามาต่อกันที่ดีไซน์ที่มีคนสนใจมากที่สุดในงานกับดีไซน์ที่มีชื่อว่า Prometheus ซึ่งเป็นการใช้งานทั้งในส่วนของไฟ LED ของเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า, ด้านหลังหรือกระทั่งด้านข้าง ทว่าจริงๆ ถ้าดูไปแล้วนั้นจะเห็นได้ว่าดีไซน์ Prometheus นี้นั้นก็ยังคงมีผื้นฐานการออกแบบจากยุคสมัยนี้อยู่เช่นเดียวกันครับ

Sirius

ปิดท้ายกันด้วยดีไซน์ Sirius ที่ยังคงใช้ไฟ LED ให้เป็นประโยชน์ในทุกๆ ส่วนของฝั่งด้านหน้าและด้านข้างของตัวกราฟิกการ์ด ดูๆ ไปแล้วนั้นก็ยังคงให้อารมณ์เหมือนกับภาพยนตร์เรื่อง Tron เช่นเดียวกันครับ

ที่มา : notebookcheck

from:https://notebookspec.com/intel-shows-off-some-amazing-concept-graphics-cards-that-might-be-on-store-shelves-by-2035/483093/