Apple กับ Samsung ได้รับประโยชน์จากปัญหาที่ Huawei กำลังเผชิญ อ้างอิงจากรายงานของ Ming-Chi Kuo

ผลกระทบจากการที่ Huawai ถูกทางการสหรัฐฯ คว่ำบาตรในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ Apple กับ Samsung จะได้รับผลประโยชน์จากการขับเคี่ยวกันระหว่าง 3 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก ตามรายงานของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก TF International Securities

ก่อนที่สหรัฐฯ จะออกคำสั่งให้บริษัทในอเมริกาตัดความสัมพันธ์กับบริษัทรายใหญ่จากประเทศจีน Huawei เคยถูกคาดการณ์ว่า จะสามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้ประมาณ 270 ล้านเครื่องภายในปี 2019

แต่ผลกระทบจากคำสั่งดังกล่าว อาจส่งผลให้ยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนของ Huawei ลดลงไปอู่ที่ประมาณ 180 – 200 ล้านเครื่อง และนั่นจะทำให้ Apple กลับขึ้นมาอยู่ในที่ 2 ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก

Samsung ที่ครองอันกับ 1 มานานหลายปี จะมียอดจัดส่งเพิ่มขึ้นด้วย ถ้าหากสถานการณ์ของ Huawei ยังไม่ดีขึ้น โดยนักวิเคราะห์คาดว่า Samsung จะสามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้ถึง 300 – 320 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจาก 290 ล้านเครื่อง ตามที่เคยคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้

ทางด้าน Apple เคยถูกคาดการณ์เอาไว้ว่า จะสามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้ประมาณ 185 ล้านเครื่องในปีนี้ แต่การที่ Huawei มีข้อพิพาทกับสหรัฐฯ จะทำให้ยอดจัดส่ง iPhone เพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านเครื่อง ในปีนี้ รวมถึงในปี 2020 ก็ยังคงรักษายอดจัดส่งที่ดีเอาไว้ได้ หากมีการนำเทคโนโลยี 5G มาใช้กับ iPhone ในปีหน้า

ที่มา – Phonearena
https://www.flashfly.net/wp/253588

from:https://www.flashfly.net/wp/253588