เผยคอนเซ็ปต์ iPhone Xi มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว ซ่อนกล้อง TrueDepth ไว้ใต้จอแสดงผล (ชมคลิป!!)

ทีมดีไซน์เนอร์ของ DBS Designing สร้างคอนเซ็ปต์ iPhone Xi ออกมาให้ชม โดยจัดทำเป็นวีดีโอและแชร์ผ่าน YouTube นำเสนอ iPhone ในอนาคต ที่มีส่วนคล้ายกับภาพเรนเดอร์ที่เราได้เห็นกันมาแล้วจาก Steve Hemmerstoffer แต่ก็มีบางอย่างที่แตกต่างออกไป

คอนเซ็ปต์ iPhone Xi จาก DBS Designing มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว โดยมี 3 ตัวที่มองเห็นอย่างชัดเจน วางเรียงเป็นมุมสามเหลี่ยม บนกรอบกันชนกล้องสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดใหญ่ แต่มุมล่างขวามีการเพิ่มกล้องตัวที่ 4 แต่ผู้ออกแบบไม่ได้ให้รายละเอียดว่ากล้องแต่ละตัวทำหน้าที่อะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม กล้องหลัง 4 ตัว ไม่ใช่เรื่องใหม่ของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน เพราะ Samsung กับ Huawei ได้ทำสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลัง 4 ตัวออกมาแล้ว นั่นคือ Galaxy S10 5G และ P30 Pro

คอนเซ็ปต์ iPhone Xi จาก DBS Designing ยังไม่มีรอยบากเหมือนกับ iPhone ในปัจจุบัน และยังซ่อนกล้องหน้า หรือระบบกล้อง TrueDepth ไว้ใต้จอแสดงผลด้วย นั่นหมายถึง ถ้าหากไม่มีการใช้งานกล้องหน้า จะแสดงภาพปกติ มองไม่เห็นตำแหน่งกล้อง ซึ่ง Samsung ก็เคยตกเป็นข่าว ว่ากำลังพัฒนากล้องเซลฟี่แบบนี้เช่นเดียวกัน

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ DBS Designing นำเสนอ และสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ คือ เทคโนโลยี Reverse Wireless Charging ที่ช่วยให้ iPhone ในอนาคต สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์เครื่องอื่นได้ในแบบไร้สาย เพียงนำมาวางไว้ที่ด้านหลัง แต่คุณสมบัตินี้ก็มีอยู่แล้วในเรือธงของ Samsung และ Huawei

from:https://www.flashfly.net/wp/252699