ชมคอนเซ็ปต์ล่าสุดของ iOS 13 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ที่คาดว่า Apple จะนำเสนอในงาน WWDC 2019 ต้นเดือนมิถุนายนนี้

Apple ถูกคาดหวังว่าจะแนะนำระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ iOS 13 ที่งานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Worldwide Developers Conference (WWDC) 2019 ซึ่ง Apple จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีนี้จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน (ตรงกับเวลาเที่ยงคืน ของวันที่ 4 มิถุนายน ตามเวลาในประเทศไทย)

ก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iOS 13 อย่างทางการ ก็มีรายงานเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iOS เวอร์ชั่นใหม่ออกมาบ้างแล้ว และเพื่อทำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น Álvaro Pabesio ดีไซน์เนอร์จากสเปน ก็ได้สร้างคอนเซ็ปต์ iOS 13 ขึ้นมา โดยหวังว่าเราจะได้ใช้งานกันจริงๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

Álvaro Pabesio เชื่อว่า iOS 13 จะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุง iPad ให้มีประสบการณ์แบบ Desktop มากขึ้น ในแอพ Files จะสามารถนำทางไปยังโฟลเดอร์ต่างๆ ได้สะดวก เปิดได้หลายแท็บ ดูตัวอย่างไฟล์ได้ และจัดการไฟล์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Álvaro Pabesio หวังว่า iPad ที่รันบน iOS 13 จะสามารถเชื่อมต่อกับเม้าส์หรือแทร็คแพดได้ด้วย ซึ่งก็เคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ว่าจะสามารถเข้าถึงได้จากฟีเจอร์ Accessibility

iOS 13 ตามแนวคิดของ Álvaro Pabesio จะได้รับการขยายฟีเจอร์ Continuity ช่วยให้ iPhone, iPad และ Mac ทำงานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไฟล์ในคลิปบอร์ดร่วมกันระหว่างอุปกรณ์, ใช้เครื่องมือวาดภาพบน iPad กับแอพของ Mac หรือใช้ iPad เปิดแอพจาก iPhone

Dark Mode เป็นคุณสมบัติที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด ซึ่งคาดว่า Apple จะนำมาใช้งานกับ iOS 13 อย่างเต็มระบบ ช่วยให้ผู้ใช้งานจ้องหน้าจอได้สบายตามากขึ้นในเวลากลางคินหรือในที่แสงน้อย และสามารถเปิดฟีเจอร์ Dark Mode ได้ง่ายๆ จาก Control Center

นอกจากนี้ Álvaro Pabesio ยังหวังว่าแอพพลิเคชั่นพื้นฐานของ iOS จะได้รับการปรับปรุงอีกมากมาย

ที่มา – Behance
https://www.flashfly.net/wp/252532

from:https://www.flashfly.net/wp/252532