Tech 2019 – Nike เจ๋ง !!!ใช้ระบบ AR ในสมาร์ทโฟนเข้ามาช่วยในการหารองเท้าให้เหมาะสมกับเรามากที่สุด

สำหรับ Nike แล้วนั้น ในช่วงเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ทางบริษัทได้มีความพยายามเป็นอย่างมากในการนำเอาเทคโนโลยีการเติมความเสมือนจริงอย่าง AR เข้ามาใช้ในการทำงานครับ ล่าสุดนั้นดูเหมือนทาง Nike เองก็ยังไม่หยุดที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยการนำเอาเทคโนโลยี AR มาสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค ซึ่งเจ้าเทคโนโลยีล่าสุดที่ทาง Nike ได้เปิดตัวออกมานี้นั้นมีชื่อว่า Nike Fit ที่ความสามารถของมันนั้นเรียกได้ว่าจะทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ สะดวกขึ้นมากแน่นอนครับ โดยใช้งานผ่านทางแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน

Nike Fit นั้นถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจเป็นอย่างมากครับเพราะถูกผลิตขึ้นมาจากฐานของเทคโนโลยีสมัยใหม่นำมาใช้งานร่วมกันไม่ว่าจะเป็น computer vision, scientific data, artificial intelligence และ recommendation algorithms ที่เมื่อรวมกันหมดแล้วนั้นเจ้า Nike Fit ก็จะมาพร้อมกับความสามารถในการสแกนเท้าของคุณว่ามีขนาดอยู่ที่เท่าไรจากนั้นก็ใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยในการทดสอบการนำเอาร้องเท้าที่ได้แนะนำมาว่าเหมาะกับคุณมาลองใส่ดูทว่าในการลองนั้นคุณสามารถที่จะทำผ่านที่บ้านของคุณได้โดยแค่ใช้สมาร์ทโฟนเท่านั้นครับ

จุดที่น่าสนใจนั้นก็คือเมื่อคุณใช้ระบบ Nike Fit แล้วนั้นมันจะจดจำขนาดของเท้าของคุณไว้ ทำให้เวลาที่คุณไปเลือกซื้อรองเท้าเองไม่ว่าจะที่ไหนก็ตามคุณก็สามารถที่จะให้พนักงานขายนำเอาขนาดร้องเท้าของคู่ที่คุณสนใจนั้นมาใส่ทดลองได้อย่างทันทีครับ ทว่าหากคุณเข้าไปซื้อรองเท้ากับของ Nike เองแล้วนั้น ความสะดวกก็จะมากขึ้นอย่างเช่นกรณีที่คุณต้องการซื้อรองเท้าที่ต่างรุ่นกันซึ่งในบางครั้งขนาดของรองเท้าแต่ละรุ่นอาจจะไม่เท่ากัน Nike Fit ก็จะเข้ามาช่วยให้คุณสามารถที่จะระบุเบอร์สำหรับรองเท้าในแต่ละรุ่นแบบไม่ต้องมานั่งลองให้เสียเวลาครับ

ทั้งนี้แอปพลิเคชัน Nike Fit นั้นจะเริ่มทำการให้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการตั้งแต่ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้เป็นต้นไป งานนี้นั้นนอกจากจะไปซื้อรองเท้าที่ร้านง่ายขึ้นแล้ว การซื้อรองเท้าแบบออนไลน์ให้มาส่งที่บ้านแบบไม่ต้องออกไปไหนก็จะง่ายมากขึ้นเช่นเดียวกันครับ

ที่มา : engadget

from:https://notebookspec.com/nike-uses-ar-to-help-you-find-the-right-fit-for-your-sneakers/480685/