PS5 – PlayStation 5 เผยข้อมูลมากขึ้น จะมาพร้อมกับ VR Headset ที่ใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียบสายชาร์จ

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง The United States Patent and Trademark Office ได้ออกมาทำการเผยสิทธิบัตรที่ได้รับสิทธิ์มาหมาดๆ ของทาง Sony ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าวนั้นได้มีการกล่าวถึงความสามารถใหม่ๆ ที่จะถูกเพิ่มขึ้นมาให้กับ PlayStation 5 ซึ่งตามสิทธิบัตรนั้นดูแล้วเจ้าเครื่องสร้างภาพอันใหม่ของทาง Sony น่าจะทำให้ตลาดอุปกรณ์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงเจอพี่ Sony เราเล่นเอาแน่ๆ แบบไม่มีใครคลาดถึงด้วยครับเพราะจะว่าไปแล้วนั้นทาง Sony เองก็พึ่งจะมาทำการประกาศเริ่มพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงในช่วงหลังของปี 2017 เท่านั้นเองครับ

ตามคำกล่าวอ้างของทาง Sony ตามสิทธิบัตรดังกล่าวนี้นั้นเจ้าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงรุ่นใหม่ของทาง Sony นั้นจะมาพร้อมกับเซนเซอร์ที่สามารถตรวจจับการสวมใส่เจ้าตัวอุปกรณ์เข้ากับศรีษะของผู้สวมใส่ได้ โดยสำหรับตัวอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริงในครั้งนี้นั้นจะมาในรูปแบบที่เหมือนกันกับแว่นตามากขึ้นซึ่งนั่นทำให้เจ้าอุปกรณ์สวมศรีษะรุ่นนี้นั้นจะจะมีขนาดเบาและบางลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และจุดหนึ่งซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนั้นก็คืออุปกรณ์รุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะยังคงมาพร้อมกับการเคลื่อนไหวของลกตาผู้ใช้ โดยข้อมูลต่างๆที่ภูกเก็บเอาไว้นั้นจะไปรวมกันทั้งหมดแล้วส่งต่อไปที่ตัวเครื่องเกมคอนโซลซึ่งในที่นี้ก็คือ PS5 นั่นเองครับ

ถ้าข้อมูลดังกล่าวยังทำให้คุณไม่สนใจเจ้าอุปกรณ์สร้างภาพรุ่นใหม่ของทาง Sony แล้วล่ะก็ Sony เขายังมีทีเด็ดเตรียมเอาไว้ให้คุณเพิ่มอีกด้วยครับเพราะเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้นั้นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี fixed foveated rendering (FFR) และเทคโนโลยีการตรวจจับการเคลื่อนไหวของลูกตาเพื่อที่จะนำไปใช้ในขั้นตอนการสร้างวัตถุเสมือนจริงที่อยู่นอกสายตาหรือไกลมากเกินไปกว่าที่ตาจะสามารถมองเห็นได้แล้วนำมาทำเป็นการสร้างภาพที่มีคุณภาพต่ำ เมื่อระบบสามารถตรวจจับได้ว่าคุณได้เข้าใกล้วัตถุดังกล่าวเรื่อยๆ ระบบก็จะทำการสร้างภาพกราฟิกให้กับอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นมีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามครับด้วยความที่มันยังคงเป็นอุปกรณ์ที่อยู่แค่ในการอธิบายภายใต้สิทธิบัตรเท่านั้นดังนั้นแล้วเราจึงไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่าทาง Sony เองนั้นจะตัดสินใจนำเอาสิทธิบัตรดังกล่าวนี้มาใช้ในการพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงรุ่นที่ 2 ของทาง Sony หรือไม่ ถ้า Sony นำมาใช้เป็นแบบฉบับและผลิตขึ้นจริงแล้วนั้นเจ้าอุปกรณ์สวมใส่สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงนี้ก็จะเป็นเครื่องแรกที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ในการใช้งานที่หลายหลายอย่างที่ไม่เคยมีการพัฒนามาก่อนในบริษัทอื่นเลยครับ

ที่มา : notebookcheck

from:https://notebookspec.com/more-playstation-5-details-published-a-supercharged-wireless-vr-headset-with-integrated-eye-tracking-awaits/478067/