สู้ศึกกาแฟจีน Starbucks เปิดร้านใหม่ในเซี่ยงไฮ้ ขายมากกว่ากาแฟ มีอาหาร- ค็อกเทลร่วมด้วย

Starbucks China
Starbucks China Photo: Shutterstock

Starbucks ในจีนเปิดร้านใหม่ เน้นขายอาหาร ค็อกเทล และเบเกอรี่

Starbucks ประกาศเปิดร้านใหม่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยใช้ชื่อว่า all-day dining cafe จุดเด่นคือไม่ได้ขายเพียงแค่กาแฟเท่านั้น แต่มีมีเมนูอาหารบรันช์ (Brunch = อาหารที่รวบระหว่างมื้อเช้ากับมื้อกลางวัน) รวมถึงเครื่องดื่มค็อกเทล และเบเกอรี่สูตรดั้งเดิมจากอิตาลี

Belinda Wong ซีอีโอของ Starbucks ในจีน บอกว่า นี่คืออีกก้าวที่สำคัญของ Starbucks ในจีน “เพราะนอกจาก Starbucks จะบริการกาแฟพรีเมี่ยมแล้ว ทางแบรนด์ก็ไม่หยุดที่จะส่งนวัตกรรมอาหารเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นตื่นใจให้กับลูกค้าอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม ร้านกาแฟของ Starbucks ที่ขายค็อกเทลและอาหารในร้านไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเคยเปิดแล้วในปีที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกา อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ของมันต้องมี Starbucks เปิดร้าน Reserve แห่งใหม่ในซีแอตเทิล ขายเหล้า-เบียร์-ค็อกเทล ร่วมด้วย

คู่แข่งตัวฉกาจของ Starbucks ในจีนคือ Luckin Coffee

ถ้าถามว่าใครคือศัตรูเบอร์ 1 ของ Starbucks ในจีนคำตอบคือ Luckin Coffee สตาร์ทอัพสายกาแฟที่มาแรงมากของจีน จุดเด่นคือการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้และการหั่นราคากาแฟที่รุนแรง และที่น่าสนใจคือ ล่าสุด Luckin Coffee ได้ตั้งเป้าเพิ่มสาขาอีกกว่า 2,500 แห่งทั่วประเทศจีน เตรียมตัวโค่นจำนวนสาขาของ Starbucks ในไม่ช้า

ใครที่สนใจศึกกาแฟจีนระหว่าง Starbucks กับ Luckin Coffee แนะนำให้ดูคลิป Brand Inside TALK ด้านล่างนี้

ข้อมูล – Reuters

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา

from:https://brandinside.asia/starbucks-china-all-day-dining-cafe/