Office Tips – 5 วิธีเด็ดในการใช้ Microsoft Office แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินสักบาท!

หลายคนที่อยากใช้ Microsoft Office แบบถูกต้องนั่น บางทีราคาอาจจะแพงเกินเอื้อมไป เชื่อเถอะ ตอนนี้ Microsoft ไม่ได้งกโปรแกรมเหล่านี้ให้จำเป็นต้องซื้อเสมอไป วันนี้ทางทีมงานมีเทคนิคดีๆ ในการใช้โปรแกรมเอกสาร Office แบบฟรีๆ แถมยังถูกกฏหมายด้วยครับ!! แต่อาจจะใช้ได้บางฟังค์ชั่นไม่ครบเท่าซื้อมาแน่นอน แต่เชื่อเถอะ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว!

5 วิธีเด็ดในการใช้ Microsoft Office แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินสักบาท!

1.ใช้ Office Online

Microsoft Office

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Microsoft มีบริการ Office ประเภท Word , Excel , PowerPoint ให้ใช้กันแบบฟรีๆ แถมยังเป็นการใช้งานออนไลน์ผ่าน เบราเซอร์ เช่น Word, Excel, PowerPoint เป็นต้น เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ แต่ต้องมีอีเมล์ที่ล็อกอินเข้ากับระบบ Microsoft หรือ Outlook ก็ได้นะ แต่ข้อเสียคือ ต้องต่อเน็ตตลอดเวลา

เข้าใช้งาน Microsoft Word Online

เข้าใช้งาน Microsoft Excel Online

เข้าใช้งาน Microsoft PowerPoint

2.ใช้งาน Office Mobile ในมือถือ

อีกตัวเลือกนึง ตอนนี้ Microsoft ได้เปิดให้ใช้ Office ในมือถือฟรีแล้ว ทำให้เราสามารถใช้งาน Office ได้บนมือถือ สำหรับฟังค์ชั่นต่างๆ จะคล้ายกับเวอร์ชั่น Online แต่บางคนอาจถนัดแบบ Online มากกว่า โดยมีให้ใช้งานทั้ง Android และ IOS เพื่อนๆ สามารถเข้าไปโหลดใช้งานได้ที่ PlayStore หรือ AppStore ได้เลยครับ

3.สมัครทดลองใช้งาน Office 365 ฟรี 1 เดือน

หากเพื่อนๆ อยากใช้ฟังค์ชั่นเต็มๆ แบบครบๆ เพื่อนๆ สามารถ ลงทะเบียนทดลองใช้งาน ได้ฟรี 1 เดือน โดยสามารถใช้งาน Office 2019 ได้ครบทั้งหมด อีกทั้งยังได้เนื้อที่ 1 TB บน OneDrive ฟรีอีก และยังได้เครดิตในการโทร Skype อีก 60 นาที ถือว่าน่าสนใจสำหรับคนที่อยากลองทดลองใช้งานดูครับ

4.ทดลองใช้งาน Office 365 Pro Plus เพิ่มอีก 1 เดือน

หากเพื่อนๆ ลงทะเบียนทดลองใช้งาน Office 365 ฟรี 1 เดือนจนครบ เพื่อนๆ สามารถลงทะเบียน Office 365 Pro Plus เพื่อทดลองใช้งานเพิ่มได้อีก 1 เดือนฟรีๆ

5.ซื้อโน้ตบุ๊คที่แถม Microsoft Office ของแท้มาในเครื่อง

หาเลือกซื้อโน้ตบุ๊คหรือ Laptop ที่มีแถม Microsoft Office ของแท้ ในเครื่องก็จะทำให้เพื่อนๆ ได้รับ Office มาใช้กัน แต่บางรุ่นอาจจะแถมมาให้ใช้งาน 1 ปี ก็ต้องแล้วแต่รุ่นไป

เช่น คอมกลุ่ม Surface เช่น Surface 3 จะแถมสถานะสมาชิก Office 365 Personal สามารถเปิดใช้งานได้ตลอดเวลาภายใน 6 เดือนหลังจากที่คุณเปิดใช้งาน Windows

เห็นไหมครับการที่จะได้ใช้งาน Office นั่นไม่ยากเกินไป แถมยังไม่ต้องเสียเงินสักบาทเดียวเลยด้วย แต่ก็ต้องอย่าลืมบางฟังค์ชั่นอาจจะใช้ได้กับตัวเต็มเท่านั้น แนะนำให้อุดหนุน Microsoft เขาหน่อยละกันครับ

from:https://notebookspec.com/microsoft-office-for-free/469457/