OPPO ปล่อยทีเซอร์เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีกล้องออฟติคอลซูม 10 เท่าในวันที่ 16 มกราคมนี้

 

ย้อนกลับไปที่งาน MWC 2017 หรือเมื่อ 2 ปีก่อน OPPO ได้เปิดตัวเทคโนโลยีกล้องใหม่ที่เรียกว่า  5X Precision Optical Zoom โดยเป็นเทคโนโลยีที่ใช้การผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงไม่เกิดความเสียหาย แม้จะมีการซูมถึง 5 เท่าก็ตาม ( Lossless 5x zoom ) 

 OPPO

ล่าสุด OPPO ได้ปล่อยทีเซอร์เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีกล้องใหม่ในชั้นที่สูงขึ้นกว่าเดิมนั่นก็คือ เทคโนโลยีออฟติคอลซูม 10 เท่า (10x optical lossless zoom) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 16 มกราคมนี้

สำหรับข้อมูลเทคโนโลยีกล้องออฟติคอลซูม 10 เท่าของ OPPO นั้นปรากฎบนสิทธิบัตรที่หลุดออกมาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยภาพสิทธิบัตรแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีออฟติคอลซูม 10 เท่า จะมีการจัดวางเลนส์คู่แบบกล้องปริทรรศน์ คล้ายกับเทคโนโลยีกล้อง 5X Precision Optical Zoom ก่อนหน้านี้ แต่จะมีประสิทธิภาพในการซูมมากขึ้น 2 เท่า

อย่างไรก็ดี มีข่าวลือว่า เทคโนโลยีกล้องออฟติคอลซูม 10 เท่าจะนำมาใช้กับ OPPO F19 และ OPPO F19 Pro แต่เมื่อหันมาดูเทคโนโลยีออฟติคอลซูม 5 เท่าที่เปิดตัวไปจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนได้ใช้เทคโนโลยีนี้ ดังนั้นการเปิดตัวเทคโนโลยีกล้องออฟติคอลซูม 10 เท่าก็น่าจะเป็นเพียงอุปกรณ์ต้นแบบเท่านั้น

ที่มา : Gizmochina

คลิกช้อปสมาร์ทโฟน OPPO ที่นี่ >>> http://bit.ly/2CtyuWo

 

from:http://mobileocta.com/oppo-to-unveil-10x-optical-zoom-technology-on-january-16/