Game 2018 – ซาโยนาระ Final Fantasy XV ประกาศยกเลิก DLC เสริมทั้งหมด พร้อมการลาออกของผู้กำกับเกม

หากพูดถึงเกม Final Fantasy XV แน่นอนนว่าจะต้องนึกถึงกราฟฟิกที่อลังการ เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และระบบเกมที่เฉพาะตัว อย่างที่รู้กันว่าเกมซีรี่ส์นี้ได้สานต่อความสำเร็จมากันอย่างยาวนาน ทำให้มีแฟนเกมซีรี่ส์อยู่มากมาย แต่พักหลังๆ มานี้ผลการตอบรับของเกมเริ่มจะไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่

เนื่องจากทาง Square Enix เริ่มที่จะดำเนินรอยตามค่ายเกมอื่น อย่างการวางขาย DLC เกม แทนที่จะเป็นเกมภาคใหม่เลย และยิ่งประกอบกับข่าววันนี้ที่ตอกย้ำ “ขาลง” ของเกมนี้อย่างหนักห่วง

ไม่นานมานี้ได้มีการฉลองรอบรอบ 2 ปี Final Fantasy XV ตั้งแต่วางจำหน่ายมาผ่านช่องทางถ่ายทอดสด โดยผู้ที่เข้าชมต่างก็คาดหวังกับรายละเอียดเพิ่มเติมของ DLC อีก 4 ตัวที่เคยประกาศไว้ได้แก่ Episode Ardyn, Aranea, Luna, Noctis แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เพราะทีมงานได้ออกมาประกาศยกเลิกการพัฒนา DLC ทั้งหมดอย่างเป็นทางการ เหลือเพียงแค่ Episode Ardyn เท่านั้นที่ได้ไปต่อ

ส่วนสาเหตุที่ยกเลิก DLC ทั้ง 3 ตัวนั้นเป็นเพราะว่าทีมงานได้ลงความเห็นว่า จะไปพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์เกรด AAA เกมใหม่มากกว่า

นอกจากนี้ คุณ Hajime Tabata ผู้กำกับเกม Final Fantasy XV ได้ประกาศลาออกจาก Luminous Production และ Square Enix อย่างเป็นทางการ โดยเขาได้เปิดเผยว่าจะไปเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง เพื่อทำตามเป้าหมายของตัวเอง ในตอนนี้ขอส่งต่องานให้ทีมหน้าใหม่พัฒนาต่อไปแทน โดยมีคุณ Takefumi Terada มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับแทน ผลงานที่ผ่านมาก็คือ Episode Ignis นั้นเอง

เนื้อหาของ Episode Ardyn จะเป็นเนื้อเรื่องเมื่อ 30 ปีก่อนเหตุการณ์ใน FFXV ภาคหลัก โดยจะมี Animation สั้นๆ Episode Ardyn Prologue ให้ชมก่อนตัวเกมออก โดยตัวอย่างแรกจะมาในวันที่ 15 ธันวาคม 2018 นี้ แน่นอนว่า DLC จะวางขายทั้ง 3 แพลตฟอร์ม (PS4, Xbox One, PC) ส่วนวันวางขายจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม 2019

ที่มา theverge  wccftech engadget

from:https://notebookspec.com/final-fantasy-xv-dlc-canceled-tabata-quits-square-enix/461864/