iPhone ในปีหน้า จะมาพร้อม Face ID ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น ขณะที่ iPad จะได้รับระบบกล้อง 3D

Apple เพิ่งจะวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดครบทั้ง 3 รุ่นไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา แต่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก TF International Securities ก็ออกมาพูดถึง iPhone รุ่นถัดไปแล้ว อีกทั้งยังพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาพร้อมกับ iPad ในอนาคตด้วย

Ming-Chi Kuo ทำรายงานถึงนักลงทุน โดยบอกว่า iPhone รุ่นถัดไปที่จะเปิดตัวภายในปี 2019 จะได้รับการปรับปรุง Face ID ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ด้วยการลดผลกระทบจากแสงที่มองไม่เห็น ซึ่งจะทำให้ Face ID มีความแม่นยำสูงขึ้นกว่าเดิม

Ming-Chi Kuo ยังเชื่อว่า iPhone ในปี 2019 จะมีให้เลือก 3 รุ่นเหมือนกับปีนี้ โดยจะมี 2 รุ่นที่มากับจอแสดงผล OLED และอีก 1 รุ่น ใช้จอแสดงผล LCD

นักวิเคราะห์จาก TF International Securities ยังทำนายว่า iPad ในอนาคต จะได้รับการติดตั้งกล้อง 3D ด้วยเซ็นเซอร์ ToF (Time of Flight) และอาจจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 หรือไตรมาสที่ 1 ของปี 2020

เซ็นเซอร์ ToF (Time of Flight) จะช่วยให้กล้องของ iPad สามารถจับภาพวัตถุในรูปแบบ 3 มิติได้ โดยอาศัยการคำนวณระยะทางของแสงที่เดินทางจากตัวเซ็นเซอร์ ไปยังพื้นผิวของวัตถุ และสามารถจับภาพวัตถุได้อย่างรวดเร็วถึง 160 ช็อตต่อ 1 วินาที

เซ็นเซอร์ ToF จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานด้าน AR ให้กับ iPad อย่างการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ ของวัตถุที่ต้องการ และแก้ไขได้ด้วย Apple Pencil นอกจากนี้ iPhone ในอนาคต ก็จะได้รับเซ็นเซอร์ ToF มาใช้งานด้วยเช่นกัน แต่อาจต้องรอจนถึงปี 2020

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/233907