iPad Pro รุ่นใหม่ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone ได้ด้วย มาดูกันว่าต้องทำอย่างไร

iPad Pro รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวในปี 2018 ทั้งขนาด 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ นั่นคือ ใช้พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C แทนที่ Lightning โดย Apple บอกว่า “ช่องเชื่อมต่อ USB-C ใหม่มาแทนที่ช่องต่อ Lightning เพื่อรองรับรูปแบบการใช้งาน iPad Pro ที่หลากหลายยิ่งขึ้น USB-C มีประโยชน์หลากหลายอย่างเหลือเชื่อ ทั้งการจ่ายไฟฟ้าสำหรับการชาร์จ รองรับ USB 3.1 รุ่นที่ 2 สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลแบนด์วิธสูงถึง 2 เท่าจากกล้องและเครื่องดนตรี และทำหน้าที่เชื่อมต่อจอภาพภายนอกสูงสุด 5K รวมไปถึงแม้กระทั่งการชาร์จ iPhone ด้วย iPad Pro ผ่าน USB-C”

ที่น่าสนใจก็คือ iPad Pro รุ่นใหม่ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone ได้ด้วย เนื่องจากสนับสนุนมาตรฐาน Power Delivery และมีความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ เพียงพอที่จะจ่ายพลังงานให้กับ iPhone แต่ผู้ใช้งานจำเป็นต้องมีตัวช่วย

ในกล่องของ iPad Pro รุ่นใหม่ จะมีสาย USB-C ความยาว 1 เมตร แถมมาให้ โดยปลายสายเป็นพอร์ต USB-C ทั้ง 2 ด้าน ซึ่งไม่สามารถนำไปเสียบเข้ากับพอร์ต Lightning ของ iPhone ได้โดยตรง สิ่งที่ต้องทำก็คือ สั่งซื้อสายเคเบิล Lightning to USB-C จาก Apple มาใช้งาน โดยวางจำหน่ายในราคา 690 บาท สำหรับความยาว 1 เมตร และ 1,190 บาท สำหรับความยาว 2 เมตร

ส่วนวิธีการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPhone ด้วย iPad Pro รุ่นใหม่ ก็เพียงแค่นำสายเคเบิล Lightning to USB-C มาเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้ง 2 เข้าด้วยกัน

หลังจาก Apple นำพอร์ตเชื่อมต่อมาตรฐาน USB-C มาใช้กับ iPad Pro รุ่นใหม่ ก็มีความเป็นไปได้ที่ iPhone ในปี 2019 อาจจะทิ้งพอร์ต Lightning แล้วหันมาใช้ USB-C แทน นอกจากนี้ Apple ยังให้การรับรอง MFi กับสายเคเบิล Lightning to USB-C ที่ผลิตจากบุคคลที่สาม โดยคาดว่า สายเคเบิล Lightning to USB-C จากบุคคลที่สาม จะสามารถวางจำหน่ายได้ในปีหน้า

ที่มา – iDownloadBlog

from:http://www.flashfly.net/wp/233159