User Interface ของ iOS 12 อาจเผยเกี่ยวกับอนาคตของ iPad หรือ iPad Pro รุ่นใหม่

หลังจาก Apple ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 12 ออกมาให้เจ้าของ iPhone และ iPad ได้อัพเดทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าของอุปกรณ์ iOS ได้รับคุณสมบัติใหม่ และประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น ถึงแม้หน้าตาของ User Interface โดยรวม จะมีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่นก่อนเพียงเล็กน้อย แต่ความแตกต่างนั้น อาจเป็นความตั้งใจของ Apple เพื่อเตรียมไว้รองรับอุปกรณ์รุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่?

สำหรับเจ้าของ iPhone อาจไม่มีความสงสัยอะไร เพราะ Apple ได้เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ออกมาแล้ว แต่สำหรับเจ้าของ iPad พบว่า iOS 12 นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของ User Interface ที่สำคัญหลายอย่าง

iOS 12 มีการย้ายตำแหน่งนาฬิกาไปไว้ที่มุมบนซ้าย จากเวอร์ชั่นก่อนที่อยู่กึ่งกลางตรงขอบบนของจอแสดงผล, Control Center หรือศูนย์ควบคุม สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ เพียงปัดนิ้วจากมุมบนขวาลงมา เป็นวิธีเดียวกับการใช้งานบน iPhone X และ iPhone รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้

เว็บไซต์ Phonearena ตั้งข้อสังเกตว่า การเปลี่ยนแปลง User Interface บน iPad อาจบอกได้ว่า iPad หรือ iPad Pro ในอนาคต จะมีรอยบากบนจอแสดงผล เนื่องจากเคยมีข่าวลือว่า iPad Pro รุ่นใหม่ จะรองรับ Face ID ซึ่งหมายถึงจะได้รับการติดตั้งระบบกล้อง TrueDepth เหมือนกับ iPhone X รวมถึง iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปไม่นาน

แต่ถ้า iPad หรือ iPad Pro รุ่นใหม่ ใช้ดีไซน์ All Screen แบบ iPhone ในปีนี้ คงทำให้การจับถือใช้งานไม่สะดวก เพราะมีขนาดใหญ่กว่ามาก จึงจำเป็นต้องมีพื้นที่ขอบจอ และนั่นทำให้รอยบากไม่จำเป็นต้องนำมาใช้กับ iPad

การใช้งาน iPad บน iOS 12 ยังอาศัย Gestures หรือการใช้นิ้วออกคำสั่งแบบ iPhone X (รวมถึง XS, XS Max, XR) อาจเป็นสัญญาณบอกว่าปุ่มโฮมไม่จำเป็นอีกต่อไป นั่นหมายถึง iPad หรือ iPad Pro รุ่นใหม่ มีความเป็นไปได้สูงที่จะใช้ Face ID แทน Touch ID

สรุปแล้ว Phonearena เชื่อว่า iPad หรือ iPad Pro รุ่นใหม่ จะรองรับ Face ID โดยที่จอแสดงผลไม่ต้องมีรอยบาก และไม่มีปุ่มโฮม รวมถึง Touch ID ใต้จอแสดงผลอีกต่อไป นั่นหมายถึง พื้นที่ขอบจอจะแคบลง แต่ไม่ถึงกับบางเฉียบเหมือน iPhone รุ่นใหม่

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/230455