Monster Hunter Stories เกมดังระดับ AAA จาก Nintendo 3DS ถูกพอร์ตมาลง Android แล้วจ้า

แฟรนไชส์เกมชื่อดังอย่าง Monster Hunter จากค่าย Capcom คาดว่าเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะด้วยความเมามันในการแบกอาวุธออกไปล่าสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์หลากหลายชนิดนั่นเองที่ทำให้เกมนี้ครองใจหลายๆ คนได้ไม่ยาก ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาทาง Capcom ก็ได้เปิดตัว Monster Hunter Stories ฉบับย่อส่วนให้เครื่อง Nintendo 3DS ได้เล่นไปแล้ว และตอนนี้ก็ถึงคราวของเกมเมอร์มือถือจะได้เล่นกันบ้างล่ะ

Monster Hunter Stories จะไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นรุ่นพี่ที่มีให้เล่นบน PS, XBOX หรือ PC แต่จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นออกไปเป็นแนว RPG แบบ Turn-Bases ผลัดกันโจมตีแทน ซึ่งระหว่างการผจญภัยของตัวเอกนั้น (สร้างตัวละครเองได้ด้วยนะ) เราก็จะได้เก็บเลเวลเพื่ออัพเกรดท่า หรืออาวุธต่างๆ ไปตลอดทางตามแบบฉบับเกม RPG แถมเรายังสามารถเก็บเหล่าสัตว์ประหลาดทั้งหลายมาช่วยกันสู้กับศัตรูได้อีกด้วย

กราฟฟิคของเกมนี้ก็จะออกแนวการ์ตูน 3D ที่มีภาพสวยงามเลยล่ะ เพราะในเวอร์ชั่นมือถือได้มีการอัพเกรดกราฟฟิคให้สวยกว่าบน 3DS ด้วย ส่วนเรื่องเสียงต่างๆ ก็หายห่วงได้ เพราะมีการพากษ์ด้วยเสียงญี่ปุ่นแบบเต็มๆ ในฉาก cutscene ไม่ใช่มีแค่ตัวอักษรขึ้นให้อ่านเฉยๆ เหมือนเกมมือถือทั่วไป ทำให้ได้อารมณ์เหมือนดูการ์ตูน

นอกจากนี้เรายังสามารถเล่นแบบออนไลน์เพื่อสู้กับคนอื่นได้อีกด้วยนะ

Monster Hunter Stories ถือว่าเป็นเกมที่ดีเกมนึงเลยทีเดียว (Capcom รับประกัน) เพราะได้คะแนนรีวิวจากหลายๆ สำนักในระดับดีมากทั้งนั้นเลย โดยตัวเกมสำหรับมือถือจะมีเวอร์ชั่นทดลองให้เล่นแบบฟรีๆ ก่อน แล้วหลังจากนั้นก็จะบังคับให้ซื้อตัวเต็มเล่นเพื่อไปต่อ ในราคา 700 บาท แต่ว่าเป็นเกมที่ซื้อแล้วก็จบ ไม่มี IAP อะไรอีกแล้ว แถมยังเล่นแบบออฟไลน์ได้ด้วย ใครที่เป็นแฟนเกม Monster Hunter ก็อย่าพลาด ไปลองโหลดมาเล่นกันได้เลย

MHST The Adventure Begins (Free, Google Play) →

ตัวทดลอง

Monster Hunter Stories (THB 700.00, Google Play) →

ตัวเต็ม

 

ที่มา : Androidauthority

from:https://droidsans.com/monster-hunter-stories-3ds-ported-android/