บริการ Save Data Cloud ของ Nintendo Switch จะลบข้อมูลทันทีหากสิ้นสุดอายุสมาชิก

เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา Nintendo ได้เปิดบริการ Nintendo Switch Online อย่างทางการ สำหรับเจ้าของไฮบริดคอนโซล Nintendo Switch โดยผู้ที่สมัครสมาชิกจะได้เล่นเกมคลาสสิค และสามารถเล่นเกมร่วมกับเพื่อนๆ ได้ในระบบออนไลน์ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกข้อมูลเกมเก็บไว้ในระบบ Cloud ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเกมที่เก็บไว้กับบริการ Save Data Cloud จะไม่คงอยู่ถาวร เพราะจะหายไปถ้าหากสิ้นสุดอายุสมาชิก ดังนั้น จึงไม่ควรเก็บข้อมูลเกมที่สำคัญไว้กับระบบ Data นอกจากนี้ ยังมีบางเกมที่ไม่สามารถบันทีกข้อมูลไว้กับบริการ Save Data Cloud อย่างเช่นเกม Pokemon, Let’s Go Pikachu!/Eevee และ Splatoon 2

สำหรับใครที่ต้องการใช้บริการ Save Data Cloud หลังจากสมัคร Nintendo Switch Online สามารถตั้งค่าให้ต่ออายุสมาชิกโดยอัตโนมัติได้

เจ้าของ Nintendo Switch สามารถสมัครใช้บริการ Nintendo Switch Online ได้ในรูปแบบรายเดือน รายไตรมาส และ รายปี โดยมีค่าบริการ อยู่ที่ 3.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 130 บาท สำหรับรายเดือน, 7.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 260 บาท สำหรับ 3 เดือน และ 9.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 660 บาท สำหรับรายปี นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรม Family Membership รองรับผู้ใช้งาน 8 บัญชี ค่าบริการปีละ 34.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 1,150 บาท

ที่มา – GameSpot

from:http://www.flashfly.net/wp/229817