Review – Toshino Travel Compaion (PU-E) เล็ก จบ ครบ สำหรับนักเดินทาง

สำหรับนักเดินทาง ปัญหาอย่างหนึ่งคือการจัดกระเป๋า เพราะถ้าเอาของไปมากเกินกระเป๋าก็จะแน่นตอนขากลับ แต่ถ้าเอาน้อยเกินไปก็กลัวจะไม่พอใช้ และอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่มักจะเป็นปัญหาคือ USB Adapter ที่ต้องพกไปด้วยอย่างน้อยก็ 1-2 ตัวเพื่อชาร์ตสมาร์ทโฟน กล้อง แท็บเล็ต หรือ Power Bank ซึ่ง USB Adapter ส่วนใหญ่จะมีหัวเสียบแค่พอร์ต USB ทำให้เสียหัวปลั๊กสำหรับใช้งานอื่นๆเช่น Adapter กล้องหรือโน้ตบุ๊ค บางโรงแรมหรือบางที่มีปลั๊กให้ใช้งานแค่จุดเด่น หรือบางที่มี 2-3 จุด แต่ก็ต้องนอนกับเพื่อนหลายคนสุดท้ายก็ไม่พออยู่ดี ซึ่งผมเองก็ประสบปัญหาคล้ายๆกันเวลาเดินทางไปไหนต่อไหน หรือพวกที่มีครบๆก็ใหญ่เกะกะเหลือเกิน ซึ่งหลังจากหามาหลายที่ก็ได้พบกับ Toshino Travel Compaion (PU-E) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผมได้พอดีเลย

Toshino Travel Compaion (PU-E) เป็น USB Adapter ขนาดเล็กใหญ่กว่าเต้าเสียบทั่วไปเล็กน้อย เต้ารับเป็นแบบนานาชาติ พร้อมรองรับ USB ชาร์ตได้พร้อมกัน 2 พอร์ต ออกแบบมาสำหรับนักเดินทางที่ต้องพกพา Adapter ไปทำงานยังที่ต่างๆ เล็กแต่ครบในอันเดียว

หน้าตาแพ็คเกจของ Toshino Travel Compaion (PU-E) เป็นเพียงพลาสติกขึ้นรูปธรรมดามาตรฐาน Toshino แต่ที่แพ็คเกจก็ระบุข้อมูลไว้ครบครัน ตามสเปค ตัวปลักเป็นแบบ 10A 250V และรับโหลดได้สูงสุด 2300W ใช้งานหนักๆเช่น Microwave หรือกระทะไฟฟ้าได้

Toshino Travel Compaion (PU-E) สีขาวในดีไซน์เรียบๆเป็นพลาสติกคุณภาพดีการันตีไม่ติดหรือนำไฟฟ้าแน่นอน โดยด้านบนจะเป็นตำแหน่งของปลั๊กเต้ารับแบบนานาชาติ ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้งานกับอุปกรณ์หรือ Adapter อื่นๆไม่ได้ ข้างๆกันจะเป็น USB Type-A 2 ช่องซึ่งจ่ายไฟถึง 2.1 A ทั้ง 2 ช่อง (แต่แชร์ร่วมกัน 2 พอร์ต) ส่วนด้านล่างจะเป็นตำแหน่งของปลั๊กแบบ 2 ขา แบน ซึ่งสามารถใช้งานหลายประเทศทั่วโลกเช่นบ้านเรา ไต้หวัน หรือแม้กระทั่งญี่ปุ่นก็ใช้ปลั๊กแบบนี้

เมื่อติดตั้งเข้ากับปลั๊กพ่วงก็ไม่ได้ใหญ่มากจนเกะกะแต่อย่างใด

 

ทดสอบวัดไฟการใช้งานแค่ครั้งละพอร์ตสำหรับอุปกรณ์ทั่วไปจะอยู่ที่ 5 โวลต์ 1 แอมป์

เมื่อเทสกับสมาร์ทโฟนก็จะอยู่ที่ 5 โวลต์ 1 แอมป์ โดยประมาณเช่นเดียวกัน ไม่มีระบบควิกชาร์ตใดๆทั้งสิ้น และถ้าต่อพร้อมกัน 2 พอร์ต ก็จะโดนหารไปพอร์ตละครึ่งๆเลยทีเดียว เหมาะกับผู้ที่ต้องการชาร์ตอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆที่มีความจุไม่สูง หรือชาร์ตอุปกรณ์ที่ไม่รีบมานัก

Toshino Travel Compaion (PU-E) อาจจะไม่ใช่ปลั๊กหรือ USB Adapter ที่เหมาะกับทุกคน เพราะแม้จะมีจุดเด่นที่มีขนาดกะทัดรัดและมีช่องต่อ USB ถึง 2 ช่อง พร้อมรูปลั๊กในหนึ่งเดียวกัน แต่ด้วยประสิทธิภาพของพอร์ต USB ที่ถ้าใช้งานพร้อมกัน 2 พอร์ต จะชาร์ตอุปกรณ์ช้ามาก สำหรับท่านที่ต้องการ USB Adapter ที่มีชาร์ตเร็วหรือฟังค์ชั่นล้ๆคงต้องมองข้ามไป

แต่สำหรับท่านที่ต้องการ USB Adapter ที่มีขนาดเล็ก แต่มีปลั๊กสำหรับใช้งานในหนึ่งเดียวด้วยละก็ Toshino Travel Compaion (PU-E) เป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะสม โดยเฉพาะท่านที่เน้นขนาดเล็กกะทัดรัดเพื่อการพกพาไม่ว่าจะไปใช้งานต่างประเทศหรือใช้ในร้านกาแฟก็สะดวกอันเดียวได้ทั้งปลั๊กและ USB Adapter ในราคาเพียง 189 บาท

จุดเด่น

  • ขนาดเล็กกะทัดรัด
  • วัสดุแข็งแรงดี
  • ราคาประหยัด

ข้อสังเกตุ

  • ถ้าใช้ USB 2 พอร์ตพร้อมกันจะชาร์ตช้ามาก
  • หัวปลั๊กเปลี่ยนไม่ได้

from:https://notebookspec.com/review-toshino-travel-compaion-pu-e/446708/