พรีวิว Samsung Galaxy J8 สมาร์ทโฟนไอดอล ลูกเล่นกล้องเต็มเครื่อง จอสวยใหญ่สีชัด ระบบเสียง Dolby Atmos

เปิดตัว เปิดราคามาแล้วครับ สำหรับ Samsung Galaxy J8 สมาร์ทโฟนระดับราคาไม่สูง 9,490 บาท แต่เปิดตัวยิ่งใหญ่มาก เพราะว่าเป็นรุ่นที่ Samsung ได้ไอดอลดังของยุคนี้ในเมืองไทยอย่าง BNK 48 มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับรุ่นนี้ครับ

พร้อมกับมีการร่วมมือกันระหว่าง Samsung X BNK 48 ออกรุ่นพิเศษ BNK 48 Edition และ BNK Boxset มาจำหน่ายอีกด้วย เรียกว่ากระชากความอยากของกลุ่มโอตะได้แบบใจกลางต่อมกันเลยทีเดียว เพราะจะมีคอนเทนต์พิเศษอยู่ภายในเครื่องมาให้ด้วยครับ

 

Samsung Galaxy J8 มีจุดเด่นอยู่ที่เป็นเครื่องกล้องหลังคู่ที่มาในราคาไม่ถึงหมื่นของ Samsung ฉะนั้นแล้วในด้านความคุ้มค่าสำหรับเครื่องราคาระดับนี้ของแบรนด์นี้ ผมบอกได้ตั้งแต่ก่อนรีวิวเลยครับว่า โคตรคุ้ม

นั้นเพราะถ้าเป็นสมาร์ทโฟนจาก Samsung รู้ไว้ก่อนได้เลย ว่าภายในจะมีสิทธิพิเศษต่างๆ จากฟังก์ชั่นและบริการเสริมแบบที่จะมีเจ้าเดียวเท่านั้นที่ให้ได้ โดยเฉพาะ Galaxy Gift ที่นานวันก็ยังแจกโหด เอาเข้าจริงๆ สิทธิประโยชน์ที่ได้รับในแต่ละปี มันราคาสูงซะยิ่งกว่าราคาเครื่องที่เราจ่ายไปซะอีกครับ โดยเฉพาะเครื่องในราคาไม่ถึงหลักหมื่นแบบ Galaxy J8




ตัวเครื่องภายนอกของ Samsung Galaxy J8 ผมจับเครื่องจริงแล้วก็รู้สึกได้ถึงวัสดุที่หนาการประกอบแน่นครับ มาตรฐานแรกสัมผัสรู้สึกเป็นงานประกอบที่ดีกว่ามือถือต่ำกว่าหมื่นในรุ่นอื่นๆ ค่อนข้างชัดนะครับ ผิวเนียนมือ โค้งไม่มีคม ไม่หนาเกิน แต่ก็ไม่บางมากครับ เพราะรุ่นนี้ภายในใส่แบตเข้ามาให้เยอะอยู่ครับ 3.500 mAh ด้านหลังมีที่สแกนลายนิ้วมือ โดยในรุ่น Galaxy J8 จะมีฟังก์ชั่นการสแกนใบหน้าเพื่อเข้าใช้งานด้วยนะครับ




รองรับสองซิมการ์ดแบบสามสล็อต ไม่ต้องแย่งกันระหว่างซิมการ์ดที่สองและ Micro SD card เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้อีก 256GB

หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียด HD+ สีสันชัดมากเหมาะสำหรับเล่นเกม ดูหนัง หรือใช้งานด้านความบันเทิงครับ เพราะว่าหน้าจอเป็น Super Amoled HD+ ขอบจอเล็กเครื่องเลยไม่ใหญ่ งานประกอบภายนอกและตัวเครื่องผ่านครับ มีสีแปลกตาที่ออกมาจำหน่ายเป็นสีม่วงซะด้วย ^^ (มีจำหน่วยสามสี ดำ, ทอง, ม่วง)

ลำโพงเครื่องอยู่ด้านข้างเหนือปุ่มพาวเวอร์ ดีครับเพราะไม่โดนบังตอนเล่นเกม ^^ ทดสอบเสียงเบื้องต้น เสียงดังดีไม่เบาเกินไป และเมื่อเราเชื่อมต่อหูฟังหรือลำโพงบลูทูธภายนอก เราสามารถใช้งานระบบเสียง DOLBY ATMOS ได้ด้วยนะครับ มีการใส่เข้ามาให้ในการตั้งค่า

ด้านสเปคเครื่องของ Samsung Galaxy J8 ถือว่าเป็นเครื่องระดับ Mid-End ตามระดับราคาแบบสมบูรณ์เลย ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 450 แรม 3GB และหน่วยความจำเครื่อง 32GB ด้านคอนเทนต์และคุณภาพเครื่อง Samsung อาจจะโดดเด่น แต่ถ้าใครที่ดูกันด้านสเปคเมื่อไปเทียบกับสินค้าแบรนด์จีนแล้ว Samsung ต้องยอมไปครับ

สเปคเครื่องของ Galaxy J8 แม้จะไม่แรง ดูแล้วจะสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นพื้นฐานและฟังก์ชั่นต่างๆ ของระบบได้เพียงพอครับ เล่นเกมทั่วไปที่กราฟิกไม่ได้เน้นอลังการมากนัก หรือแอพแชตสนทนา และการใช้งานด้านเอนเตอร์เทนเมนต์อื่นๆ พวกนี้ไหวครับ แบตน่าจะอึกด้วย เพราะหน่วยประมวลผลตัวนี้เด่นที่การใช้พลังงานได้ต่ำมากๆ

ระบบภายในใช้ Android 8.0 ไม่ต้องรออัพเดท มีฟังก์ชั่นเด่นๆ ของ Samsung มาให้ เช่นมิลติวินโดวส์ การแยกแอพสองแอพแสดงทำงานขึ้นมาพร้อมกัน โดยสามารถทำช็อตคัทเรียกใช้งานแอพคู่ที่กำหนดไว้ขึ้นมาทำงานพร้อมกันได้ด้วยครับ กดทีเดียวเปิดสองแอพเลย





มีระบบ Dual Messanger แยกแอพสนทนาออกเป็นสองบัญชีในเครื่องเดียว มี “โฟลเดอร์ปลอดภัย” ความสามารถในการแยกพื้นที่พิเศษเพื่อป้องกันไว้ในระดับที่สูงกว่าปกติ เพื่อเป็นพืhนทีสำหรับการใส่แอพอย่างเช่นแอพธนาคาร หรือแอพธุรกรรมทางการเงินเป็นต้น รวมถึงเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลในการเก็บไฟล์และข้อมูลพิเศษแบบที่คนอื่นเข้าใช้งานไม่ได้ครับ เพราะปกป้องไว้ด้วย Samsung Knox ที่เป็นความสามารถพิเศษอีกหนึ่งของสมาร์ทโฟน Samsung



อีกหนึ่งจุดเด่นของเครื่อง Galaxy J8 ก็คือลูกเล่นด้านกล้องถ่ายภาพครับ กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมแฟลช LED ที่ปรับความสว่างได้ 3 ระดับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องมีนะครับ ใครที่เซลฟี่บ่อยๆ จะเข้าใจ ว่าทำไมต้องมีแสงแฟลชแบบคุมได้หลายๆ ระดับ ^^

Galaxy J8 เป็นเครื่องกล้องหลังคู่ที่ดูจะมีราคาดีที่สุดของ Samsung แล้วครับ กล้องหลัง 16 + 5 ล้านพิกเซล ทำงานคู่กันเพื่อสร้างภาพในโหมดต่างๆ เช่นหน้าชัดหลังเบลอจาก Live Focus หรือ Art Bokeh ที่เราจะสามารถเบลอไฟในฉากหลังให้เป็นรูปร่างต่างๆ ได้ 10 แบบเป็นต้น รวมถึงโหมด AR Sticker แบบต่างๆ น่ารักและใช้งานสนุกแน่นอนสำหรับผู้ใช้ใจวัยรุ่น ^^


สรุปสั้นๆ สำหรับพรีวิว Samsung Galaxy J8 ก็เป็นเครื่องที่สวยครับ จอสวย มีระบบเสียงที่ดี หน้าจอกว้าง 6.0 นิ้ว ขอบจอเล็ก Infinity Display สีสันสวย Super Amoled HD+ มีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าใช้จาก Samsung ทำให้คุ้มในค่าเครื่องโดยเฉพาะระยะยาว น่าจะถูกใจวัยรุ่นหรือวัยทำงานในด้านราคาที่ไม่แพงเกินไป 

 


ที่สำคัญน่าจะถูกใจพลพรรคโอตะอย่างที่สูดดดดด เนื่องด้วย Samsung Galaxy J8 จะมีรุ่นพิเศษ ซึ่งเป็น BNK 48 Boxset ราคา 12,900 บาท ที่จะมีจำหน่ายแค่ 20,000 เซ็ตบ็อกส์เท่านั้น

นอกจากคอนเทนต์  9 ภาพวอลล์เปเปอร์ และอีก 4 ริงโทนลิขสิทธิ์แท้จาก BNK ที่จะได้กันแล้ว ภายในเซ็ตพิเศษจะประกอบไปด้วยเคสพิเศษ 3 ชิ้น เป็นเคสรูปถ่ายเดี่ยว 2 เคส และเคสรูปหมู่ 1 เคส พร้อมรูปแรนด้อมให้อีก 1 รูป ซึ่งไฮไลค์คือบางรูปในบางกล่องจะมีลายเซ็นมาให้ด้วย ^^




 

โดยในกล่องยังจะมี QR code ให้สแกนรูปสุ่มพิเศษ และรูปที่ได้จะไปอยู่ในแอพ BNK ของเครื่อง ซึ่งมันถูกล็อคไว้ด้วย Samsung Knox นั้นหมายความว่ารูปที่สุ่มพิเศษมาจะเอาไฟล์ออกไปแจกเพื่อนให้กันไม่ได้นะครับ (แต่หลายคนคิดแล้วว่า หยุดฉันไม่ได้หรอก ^^)

โดยบ็อกเซ็ต BNK 48 ราคา 12,900 บาท จะมีแค่ 20,000 เซทเท่านั้นนะ  โดยจำหน่ายผ่านทางช่องทางจำหน่ายของ BNK 48 ครับ  ผ่านหน้าเว็บไซด์ http://www.Jd.co.th

และภายในเครื่อง Samsung Galaxy J8 จะมีแอพพลิเคชั่นพิเศษ BNK 48 สำหรับการดาวน์โหลด์รูปภาพ, ธีม และคอนเทนต์ต่างๆ จาก BNK 48 ที่จะมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน โดยจะเริ่มใช้งานได้ในเดือนกันยายนเป็นต้นไปครับ


เครื่อง Samsung Galaxy J8 ราคา 9,490 บาท เปิดจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไปนะครับ

 

ข่าว: พรีวิว Samsung Galaxy J8 สมาร์ทโฟนไอดอล ลูกเล่นกล้องเต็มเครื่อง จอสวยใหญ่สีชัด ระบบเสียง Dolby Atmos มีที่มาจาก: แอพดิสคัส.

from:https://www.appdisqus.com/2018/07/24/preview-samsung-galaxy-j8.html