Apple – อาจจะทำการอัพเกรด Mac mini รุ่นใหม่ พร้อมการเปิดตัว iPad Pro, Apple Watch 4 หลังขายของเก่านานถึง 4 ปี

หลังจากที่เราได้เห็นการอัพเดทของ MacBook Pro รุ่นประจำกลางปี 2018 ไปแล้วนั้น ดูเหมือนกับว่าทาง Apple เองจะยังไม่หยุดการอัพเดทผลิตภัณฑ์ของตัวเองประจำกลางปี 2018 แต่เพียงเท่านี้ครับ เพราะจากข้อมูลของนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ที่ได้เผยออกมาก่อนหน้านี้ว่า Apple เตรียมที่จะปล่อย Apple Watch Series 4 และ iPad Pro ขนาดจอ 11 นิ้วแล้วนั้น คุณ Kuo ยังได้เผยออกมาเอาไว้อีกครับว่าในปีนี้เราน่าจะได้เห็น Apple อัพเดท Mac mini ที่ไร้ซึ่งการอัพเดทมาเกือบ 4 ปีด้วยเช่นเดียวกันครับ

ภาพแนวคิด Mac mini รุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทางคุณ Kuo ไม่ได้ให้ข้อมูลเรื่องของ Mac mini เอาไว้ครับว่าจะมีการอัพเกรดในส่วนใดบ้าง ทางเราจึงขอนำข้อมูลของทาง TECHRADAR มาเผยให้ทุกท่านได้ลองลุ้นกันว่า Mac mini นั้นจะมีการอัพเกรดเหมือนกับที่ทาง TECHRADAR ได้คาดการเอาไว้หรือไม่ครับ จะมีการอัพเกรดอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

  • ดีไซน์ตัวเครื่องรูปแบบใหม่โดยเฉพาะในรุ่นท๊อปสุดที่อาจจะดูแล้วไม่เหมือนกับ Mac mini อีกต่อไปเนื่องจากสเปคที่สูงขึ้นทำให้จำเป็นที่จะต้องมีการปรับระบบระบายความร้อนแบบใหม่เพิ่มขึ้นมา
  • สเปคตัวเครื่องนั้นในส่วนของหน่วยประมวลผลจะมาพร้อมกับ Intel Core รุ่นที่ 8 ซึ่งมีรหัสต่อท้ายเป็นตัว U เน้นเรื่องการประหยัดพลังงานเป็นหลัก หน่วยความจำก็จะมีให้เลือกทั้งขนาด 4 GB และ 8 GB ตัวเครื่องรองรับการแสดงผลสูงสุดที่ระดับ 4K พร้อมพอร์ทการเชื่อมต่อแบบ Thunderbolt 3(USB-C) และ DisplayPort 1.2
  • ในชุดวางจำหน่ายจะมีคีย์บอร์ดและเมาส์แถมมาให้ด้วย

สำหรับการเปิดตัว Mac mini รุ่นอัพเกรดประจำปี 2018 อย่างเป็นทางการนั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นในงาน WDDC 2018 ที่กำลังจะถึงในเร็วๆ นี้ ส่วนราคานั้นน่าจะอยู่ใกล้ๆ กับเครื่องรุ่นเดิม(ที่เปิดตัวออกมาในช่วงปี 2014) ท่านใดสนใจก็สามารถเก็บเงินไว้รอดูได้เลยครับ

ที่มา : notebookcheck, techradar

from:https://notebookspec.com/ming-chi-kuo-refreshed-mac-mini-ipads-with-face-id-and-a-new-larger-apple-watch-inbound/447573/