Samsung – ลือ Samsung DeX แท่นวางมือถือตัวใหม่จะมาพร้อมกับความสามารถแสดงผลได้สองหน้าจอ

เมื่อประมาณปีที่แล้วทาง Samsung ได้เปิดตัว Samsung DeX พร้อมกับ  Samsung Galaxy S8 ในตอนนั้นสร้างความฮือฮาไปไม่น้อยเลย เพราะเป็นการทำให้สมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้ในแบบคอมพิวเตอร์ Desktop เป็นรุ่นแรกๆ ของโลก ที่ทำออกมาแล้วดูดีใช้ได้เลยทีเดียว มาในวันนี้ได้มีการอัพเดทเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเกี่ยวกับมัน ซึ่งไม่ได้อัพเดทออกมานานมาฝากเพื่อนๆ กันครับ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Samsung DeX ผมขอสรุปสั้นๆ แบบนี้ละกัน Samsung DeX เป็นแท่นวางโทรศัพท์ที่ สามารถเชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard เข้าไปได้ แต่จะต้องมีหน้าจอแสดงผลให้มันด้วย เพื่อแสดงผล และใช้งานแบบ Desktop ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนึงแปลงร่างจากมือถือธรรมดา เป็นคอมพิวเตอร์ Desktop ได้เลย จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ได้มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่รองรับการใช้งาน Samsung DeX เช่น Samsung Galaxy S8 / S8+, Samsung Galaxy S9 / S9+ Samsung Galaxy Note 8 เป็นต้น

สำหรับรุ่นที่กำลังจะออกใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note 9 ก็ต้องรองรับแน่นอน และสำหรับคนที่ยังไม่จุใจ วันนี้ได้มีข่าวลือออกมาว่า Samsung Galaxy Tab S4 ที่กำลังจะเปิดตัวนี้จะรองรับ Samsung DeX ด้วย แต่ไม่ใช่ Samsung DeX ธรรมดา แต่มันรองรับได้มากถึงสองหน้าจอ โดยใช้ตัวหน้าจอของ Samsung Galaxy Tab S4 เป็นหน้าจอที่สอง รวมกับหน้าจอแยกที่ต่อเข้าไป จากที่ปกติเวลาเชื่อมต่อกับ Samsung DeX ตัวสมาร์ทโฟนจะไม่ได้แสดงผลร่วมกัน

ข่าวลือนี้แม้ว่ายังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด ว่าจะมีฟีเจอร์นั้นจริงหรือไม่ แต่ก็มีข้อมูลอุปกรณ์อื่นๆ เผยชื่อออกมาเช่น Book Cover เคส และคาดว่า Samsung Galaxy Tab S4 จะเปิดตัวในงาน IFA 2018 ที่จะถึงอีกไม่นานหลังจากนี้ก็เป็นได้

ที่มา notebookcheck

from:https://notebookspec.com/samsung-dex-will-reportedly-receive-dual-screen/445957/