โปรเจค Andromeda ของ Microsoft อาจเป็นอุปกรณ์ Surface รุ่นใหม่ ที่มีขนาดพกพาสะดวก

Microsoft ถูกลือมาอย่างยาวนานว่ากำลังพัฒนาอุปกรณ์ในกลุ่มใหม่ภายใต้โปรเจค Andromeda โดยมีรายงานออกมาหลายครั้ง รวมถึงการออกแบบที่เคยถูกอ้างว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่มี 2 หน้าจอ หรืออาจเป็นอุปกรณ์พับได้ตามที่ Microsoft เคยจดสิทธิบัตรไว้

ล่าสุดมีเอกสารจาก Microsoft รั่วไหลออกมา ได้อธิบายว่า Andromeda จะเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดพกพาได้สะดวก ที่นำนวัตกรรมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และมีความเอนกประสงค์อย่างแท้จริง ซึ่งอาจเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ระหว่าง PC กับสมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ตาม การพัฒนา Andromeda ยังคงถูกเก็บเป็นความลับ แต่ดูเหมือนสิ่งที่ Microsoft อธิบายมีส่วนคล้ายกับคอนเซ็ปต์ของ David Breyer (รูปภาพที่ใช้ประกอบบทความนี้)

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังรายงานว่า Microsoft เคยทดลองนำปากกาสไตลัสมาใช้กับอุปกรณ์ที่กำลังพัฒนาอยู่ด้วย ซึ่งอุปกรณ์ต้นแบบนี้สามารถพับได้เหมือนหนังสือ และปากกาที่ใช้งานร่วมกันก็สามารถจดโน้ตได้ โดยใช้ชิปประมวลผลแบบ ARM แต่ไม่มีความชัดเจนว่าเป็นของ Intel หรือ Qualcomm

Microsoft ยังถูกอ้างว่าเคยพัฒนาอุปกรณ์ Surface Mini แต่สุดท้ายก็ยกเลิก แต่สำหรับ Andromeda มีข่าวลือว่าอาจจะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2018 และหลังจากนั้นจะมี OEM ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Microsoft เปิดตัวอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายกันตามออกมาด้วย

ที่มา – The Verge

from:http://www.flashfly.net/wp/222467