แอบส่งใจอยู่นิดๆ Xperia XZ Premium ครองแชมป์พฤษภาความพึงพอใจลูกค้าจีน

ชื่อเสียงของโทรศัพท์จากค่ายผู้ผลิตญี่ปุ่นอย่าง Sony อาจจะเป็นที่ทราบกันดีว่ามีทั้งเสียงชื่นชมและค่อนขอด ซึ่งอย่างหลังอาจจะเยอะและดังกว่าปกติในบรรดานุแฟนด้วยกันเอง โดยเฉพาะกับการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่การเปิดเผยที่สร้างความแปลกใจมากที่สุดยิ่งกว่า Xperia XZ Premium ชนะเลิศรางวัลสมาร์ทโฟนหน้าใหม่ยอดเยี่ยมบนเวทีงานจัดแสดงสินค้า Mobile World Congress ในปี 2017 นั้น ก็คือ ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนชาวจีนผ่านแอปพลิเคชั่น AnTuTu

โดยทาง AnTuTu ได้ทำการเก็บผลสำรวจความพึ่งพอใจ ในการใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคแดนมังกรตลอดพฤษภาคม 2018 พบว่าสมาร์ทโฟนที่มีถูกลงคะแนนโหวตสูงสุด 96 เปอร์เซ็นต์ คือ Xperia XZ Premium อดีตเรือธงจากปี 2017 ของ Sony ในขณะที่ทางเจ้าตลาดอย่าง Galaxy S8+ นั้นทำคะแนนจากตี๋หมวยแดนมังกรเข้ามาในลำดับที่ 5 ด้วยคะแนน 92 เปอร์เซ็นต์ และแปดอันดับที่เหลือถูกเหมาโดยผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนทั้งหมด โดยสิ่งที่น่าสนใจในการจัดลำดับครั้งนี้ คือสมาร์ทโฟนปี 2018 เพียงรุ่นเดียวที่หลุดเข้ามาใน 10 ลำดับแรกได้ คือ OnePlus 6

สมาร์ทโฟนชื่อดังจาก Xiaomi อย่าง Mi Mix 2 และ Mi Max 2 มีคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าอยู่ที่ 93 และ 90 เปอร์เซ็นต์ ด้านของ Huawei ติดเข้ามาสองรุ่น คือ Mate 9 และ Mate 9 Pro โดยมีคะแนน 90 และ 88 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ และทาง Meizu ติดเข้ามาอีกสองรุ่น คือ Pro 6 Plus และ Charm Blue X ซึ่งสมาร์ทโฟนในการจัดลำดับดังกล่าวนี้ ล้วนมาจากปี 2017 เป็นส่วนใหญ่ หรือบางรุ่นก็ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2016 แล้วด้วยซ้ำ อาจจะทำให้เห็นได้ว่าอายุการใช้งานสินค้าโทรคมนาคมในแดนมังกร เริ่มถูกยืดระยะเวลาให้ยาวนานขึ้นกว่าเดิมอย่างมีนัยยะอยู่เหมือนกัน

เรียบเรียงโดยทีมงาน GadGuan (แอบส่งใจอยู่นิดๆ Xperia XZ Premium ครองแชมป์พฤษภาความพึงพอใจลูกค้าจีนGadGuan)


from:https://www.gadguan.com/news/4612