แท็บอัลบั้ม ในแอป Photos มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างใน iOS 12 beta 1

Album In Photos App Change In Ios 12 Beta 1

มีการเปลี่ยนแปลงมากมายใน iOS 12 และแอปรูปภาพ (Photos) ก็เป็นอีกหนึ่งแอปที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่หลายๆ จุด วันนี้ทีมงานมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของอัลบั้มมาให้ชมกันค่ะ

จากที่ได้อัปเดตเป็น iOS 12 beta 1 และใช้งานแอปรูปภาพ พบว่ามีการปรับปรุงอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น แท็บ For You ที่แสดงรูปภาพความทรงจำและแสดงตามสถานที่เราไป หรือจะเป็นการค้นหาที่สะดวกมากขึ้น

Album In Photos App Change In Ios 12 Beta 5

และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงในแอปรูปภาพอีกส่วนหนึ่งก็คือแท็บ “อัลบั้ม” ที่มีการปรับการแสดงผลใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกงง หรือหากอัลบั้มอื่นๆ ที่เคยมีไม่เจอ เช่น อัลบั้มรูปที่เพิ่งลบล่าสุด อัลบั้มรูปที่ซ่อน เรามาดูกันว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง และอัลบั้มที่หายไปนั้นอยู่ที่ไหน

การเปลี่ยนแปลงแท็บอัลบั้ม แอป Photos ใน iOS 12 beta 1

แยกหมวดหมู่ของอัลบั้ม

ในแท็บอัลบั้มได้มีการจัดหมวดหมู่ของอัลบั้มรูปแบบใหม่ อัลบั้มของฉัน อัลบั้มที่แชร์ ผู้คนและสถานที่ ประเภทสื่อ และอัลบั้มอื่นๆ จากเดิมจะแสดงอัลบั้มทั้งหมดรวมกัน การปรับใหม่นี้ ทำให้การเข้าถึงรูปภาพตามหมวดหมู่ทำได้ง่ายมากขึ้น

Album In Photos App Change In Ios 12 Beta 1 1

ปรับการแสดงผลอัลบั้มของฉัน

ในส่วนอัลบั้มของฉันด้านบนสุดสามารถปัดมาทางซ้าย เพื่อเลื่อนดูอัลบั้มอื่นๆ ทางด้านขวา การปรับแบบนี้ก็เพื่อแบ่งส่วนอัลบั้มให้ชัดเจน และเหลือพื้นที่แสดงอัลบั้มหมวดอื่นๆ ด้านล่าง ไม่ต้องเลื่อนนิ้วลงเยอะเกินไป หากเรามีอัลบั้มของฉันหลายๆ อัลบั้ม

Album In Photos App Change In Ios 12 Beta 1 2

ดูรูปภาพได้ตามสื่อ

หมวดหมู่ประเภทสื่อ จะแบ่งรูปภาพตามประเภทการถ่ายรูป เพื่อให้เราสามารถเลือกดูรูปภาพได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น เช่น ดูเฉพาะวิดีโอ ดูเฉพาะรูปเซลฟี่ เป็นต้น

Album In Photos App Change In Ios 12 Beta 1 3

อัลบั้มรูปที่เพิ่งลบล่าสุดและรูปที่ซ่อนอยู่ ย้ายไปอยู่ที่ไหน

จากเดิมอัลบั้มรูปที่เพิ่งลบล่าสุดและรูปที่ซ่อนอยู่จะอยู่รวมกับอัลบั้มทั้งหมด แต่ใน iOS 12 beta 1 ได้ถูกแยกออกมาอยู่ในหมวดหมู่อัลบั้มอื่นๆ ด้านล่างสุด ซึ่งอาจจะทำให้ใครหลายคนหาไม่เจอ เพราะคิดว่าอยู่รวมกับในอัลบั้มของฉัน (จนอาจจะคิดว่าอัลบั้มเหล่านี้ถูกตัดออกจาก iOS 12)

Album In Photos App Change In Ios 12 Beta 1 4

จากการปรับปรุงการแสดงผลอัลบั้มใน iOS 12 bata 1 เห็นได้ว่า Apple ได้ออกแบบให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหรือเลือกดูรูปภาพตามหมวดหมู่ต่างๆ ได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม สร้างประสบการณ์การใช้งานได้ดีทีเดียว

from:https://www.iphonemod.net/album-in-photos-app-change-in-ios-12-beta-1.html