รวมฟีเจอร์ iOS 12 ที่น่าสนใจ แต่ Apple ไม่ได้นำเสนอบนเวที WWDC 2018

iOS 12 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ของอุปกรณ์ iOS ได้รับการเปิดตัวที่งานประชุมนักพัฒนา WWDC 2018 โดยมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างที่ Apple ได้แนะนำบนเวที ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่ม Animoji ใหม่อีก 4 แบบ, Memoji, Screen Time, Group FaceTime และก็ยังมีฟีเจอร์ที่สำคัญ แต่ Apple ไม่ได้นำเสนอในงานดังกล่าว ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้แล้ว

เอฟเฟ็กต์เปลี่ยนหน้าจอทำได้ราบรื่นขึ้น

iOS 12 ได้รับการออกแบบมาให้ตอบสนองการทำงานไวกว่าเวอร์ชั่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแอพเร็วขึ้น 2 เท่า เรียกแผงคีย์บอร์ดได้ไวกว่าเดิม 50% และนอกจากนี้ยังพบว่าเฟรมเรทในช่วงเปลี่ยนหน้าจอยังมีความราบรื่นและไวขึ้นกว่าเดิม แม้จะลองใช้งานบน iPhone 5s

Oh wow. iOS 12 is fast!!! Keep in mind, this is iphone 5s!!! from r/ios

กรอกรหัสผ่านให้อัตโนมัติ

iOS 12 สามารถป้อนรหัสผ่านให้อัตโนมัติ เมื่อเจ้าของอุปกรณ์ต้องการเข้าถึงบริการที่ต้องใส่รหัสยืนยัน ซึ่งจะถูกส่งมาทางข้อความ แต่รหัสผ่านจะถูกกรอกลงในแอพให้อัตโนมัติ ไม่ต้องเข้าไปคัดลอกแล้วเอามาวางด้วยตัวเอง

ปิดฟีเจอร์อัพเดทอัตโนมัติ

iOS 12 เวอร์ชั่น Beta พบว่าในการตั้งค่าอัพเดทซอฟต์แวร์ มีฟีเจอร์ให้ปิดระบบอัพเดทอัตโนมัติ ซึ่งหมายถึงเจ้าของอุปกรณ์ยังคงอยากใช้ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นเก่า ถ้าหากเป็น iOS เวอร์ชั่นก่อนๆ คงจะถูกใจหลายคน แต่สำหรับ iOS 12 เห็นได้ชัดเจนว่าทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิมจริงแม้แต่ iPhone 5s ดังนั้น คงไม่มีใครอยากปิดการอัพเดทอย่างแน่นอน

สถิติการใช้งานแบตเตอรี่

ฟีเจอร์แบตเตอรี่ใน iOS 12 ได้ทำรายงานเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์ให้ละเอียดขึ้น ด้วยกราฟที่แสดงให้เห็นการใช้งานในช่วง 24 ชั่วโมงที่แล้ว จนถึง 10 วันที่ผ่านมา และยังสามารถเข้าไปดูได้ว่าแอพพลิเคชั่นใดที่ใช้พลังงานมากที่สุด

ปรับแต่งป้ายแจ้งเตือน

iOS 12 มาพร้อมการแจ้งเตือนแบบกลุ่มที่หลายคนรอคอย แต่ในส่วนของนักพัฒนาซอฟต์แวร์พบว่า Apple ให้อิสระในการปรับแต้งป้ายแจ้งเตือนได้ละเอียดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชื่อการแจ้งเตือน หัวข้อ และ ข้อความที่ต้องการแจ้ง รวมไปถึงรูปภาพที่ต้องการแสดงผลในป้ายแจ้งเตือน

บันทึก Animoji ได้นานขึ้น

บนเวทีของงาน WWDC 2018 เราได้พบกับ Animoji สี่แบบใหม่ และเพิ่มการตรวจจับลิ้นและกระพริบตา แต่ที่ Apple ไม่ได้บอกก็คือ ได้ขยายเวลาการบันทึก Animoji จากเดิม 10 วินาที เป็น 30 วินาที ช่วยให้เจ้าของ iPhone X สนุกกับการใช้งานมากขึ้น

ปิดแอพได้ง่ายขึ้น

iOS 12 ช่วยให้ iPhone X ปิดแอพพลิเคชั่นที่เปิดค้างไว้ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย จากเดิมที่ต้องปัดนิ้วขึ้นจากขอบจอด้านล่าง แล้วกดค้างไว้บนการ์ดของแอพจนขึ้นเครื่องหมายลบ จึงจะสามารถปัดแอพขึ้นไปเพื่อลบได้ แต่สำหรับ iOS 12 ผู้ใช้งานไม่ต้องแตะแอพในการ์ดค้างไว้อีกแล้ว ก็สามารถปัดขึ้นเพื่อลบได้ทันที

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/220272