PC DIY – สายเพาเวอร์ยังมีไฟ RGB งานนี้ Lian Li โชว์เอง ในชื่อ Strimer ใช้ได้กับ PSU ได้ทุกรุ่น

ใครที่ชื่นชอบการแต่งเคส กับเทรนด์ RGB ที่ร้อนแรงในทุกวันนี้ น่าจะยิ้มออกกันอีกครั้ง เพราะแสงไฟในเคสคุณจะเรืองรองได้แบบเจิดจรัส แม้กระทั่งจากสายไฟเพาเวอร์ เพราะเวลานี้ Lian Li ผู้ผลิตอุปกรณ์ Accessories และเคสรายใหญ่ของโลกอีกค่ายหนึ่ง ได้จัดทำสายไฟเพาเวอร์ที่มาพร้อมแสงไฟที่ไม่ธรรมดามาให้เหล่านักโมฯ ได้แต่งเคสกันอย่างสนุกสนาน แถมยังงานดีเพราะเป็นไฟ RGB อีกด้วย

เรียกว่าแทบไม่มีอะไรที่จะไม่เป็น RGB อีกแล้ว เพราะวันนี้ Lian Li ทำให้ความฝันของหลายคนเป็นจริง ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Strimer ซึ่งจะเป็นสาย RGB ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสายไฟปกติ เหมือนเป็นการต่อขยายสายไฟในชุดอื่นๆ ได้ทุกชนิดที่เป็นแบบ 24-pin ก็เรียกว่าแทบจะทุกรุ่นในท้องตลาด

แต่นอกเหนือจากฟังก์ชั่นปกติ สำหรับการใช้งานทั่วไปแล้ว นี่ยังเป็นครั้งแรกที่สายไฟ 24-pin ได้รับการยกย่องจาก RGB Master Race ที่สามารถตั้งค่า RGB ที่แตกต่างกันได้ถึง 10 preset ด้วยกัน และยังเป็นหัวต่อแบบ Digital RGB addressable อีกด้วย ซึ่งนั่นก็หมาายความว่าไม่ต้องไปกังวลว่าเมนบอร์ดตัวเก่าที่คุณใช้จะมีหัว RGB หรือไม่ หัวต่อดิจิตอลนี้ช่วยให้การปรับแต่งระดับแสงบนเมนบอร์ดได้สนุกขึ้น สายต่อ Strimer RGB นี้ ยังถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างสีสันและความโดดเด่นอย่างมากในงาน Computex ครั้งนี้

บ้านเราก็มีตัวแทนจำหน่ายของค่ายนี้อยู่บ้าง จะลองไปสืบราคามาแจ้งกันอีกครั้ง เมื่อวางจำหน่าย

ที่มา: Lian Li RGB Power Connector

from:https://notebookspec.com/lian-li-rgb-power-connector-cable-computex/442362/