[ลือ] Google จะเปิดตัว YouTube Music และ Premium มาแทน YouTube Red ในสัปดาห์หน้า

Recode รายงานว่า ตอนนี้ Google เตรียมปรับปรุงบริการสตรีมมิ่งแบบเสียเงินบน YouTube ใหม่ ซึ่งแผนครั้งนี้คือปรับปรุง YouTube Music ใหม่ และ YouTube Red จะเปลี่ยนเป็น YouTube Premium ซึ่งทั้ง Music และ Premium จะเป็นแพลน 2 แบบแยกเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการฟังเพลงอย่างเดียว กับผู้ใช้ที่ต้องการฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย

สำหรับ YouTube Music โฉมใหม่จะเน้นการฟังเพลงเป็นหลัก ฟีเจอร์คล้ายเดิม (ของเดิมเป็นส่วนหนึ่งของ YouTube Red) โดยเพิ่มส่วนสำคัญคือเพลย์ลิสต์ที่จัดโดยขึ้นกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ โดย YouTube Music คิดค่าบริการที่ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน มีช่วงให้ทดลองใช้งานฟรี และบริการใหม่นี้จะมาแทนที่ Google Play Music ด้วย

ถัดไปคือ YouTube Red จะเปลี่ยนชื่อเป็น YouTube Premium (ตามโลโก้ที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้) และคิดค่าบริการ 12 ดอลลาร์ต่อเดือน (จากเดิม 10 ดอลลาร์ต่อเดือน) โดยผู้ใช้จะยังคงใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่นดูวิดีโอแบบไม่มีโฆษณา, ดู original content ได้เหมือนกับ YouTube Red ดั้งเดิม และยังใช้บริการของ YouTube Music ได้ด้วย

ส่วนรายละเอียดฉบับเต็มว่าแพลนไหนจะมีฟีเจอร์อะไรบ้างตอนนี้ยังไม่แน่ชัด โดยจากรายงานเผยว่า Google น่าจะเริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ทั้งหมดนี้อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ที่มา – Recode

No Description

from:https://www.blognone.com/node/102362