ผลวิจัยล่าสุด บอกได้ว่าสัญญาณมือถือ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน

Dr. John Bucher นักวิทยาศาสตร์อาวุโสของ National Toxicology Program (NTP) ได้เปิดเผยผลวิจัยล่าสุด ซึ่งได้ข้อสรุปว่ารังสีคลื่นวิทยุ (RFR) ที่ปล่อยออกมาจากโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเตาอบไมโครเวฟ ไม่ได้ส่งผลกระทบกับมนุษย์ หรือถ้ามีความเสี่ยงก็อยู่ในเกณฑ์ที่น้อยมาก

การวิจัยในครั้งนี้ ได้ศึกษาจากหนูทดลอง โดยแบ่งหนูออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจะได้รับรังสีคลื่นวิทยุ อีกกลุ่มไม่ได้รับ ซึ่งพบว่าหนูที่ได้รับรังสีคลื่นวิทยุ ยังมีสุขภาพปกติเหมือนกับหนูอีกกลุ่ม และบางส่วนของหนูที่ได้รับรังสีคลื่นวิทยุ ก็มีอายุขัยที่ยืนยาวตามปกติ

Dr. John Bucher ยังกล่าวอีกว่ารังสีคลื่นวิทยุ จะถูกลดปริมาณลงตามระยะทาง อย่างไรก็ตาม ได้แนะนำว่าผู้ใช้งานไม่ควรให้โทรศัพท์มือถืออยู่ใกล้กับหู และวางโทรศัพท์มือถือให้ห่างในระหว่างนอนหลับ

ปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนพอจะบอกได้ว่ารังสีคลื่นวิทยุ ทำให้มนุษย์มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งสูงขึ้น แต่การใช้อุปกรณ์เสริมอย่างเทคโนโลยีแฮนด์ฟรี ทั้งแบบมีสายและไร้สาย อาจมีส่วนในการลดความเสี่ยงที่ศีรษะจะสัมผัสกับรังสีคลื่นวิทยุโดยตรง

หน่วยงาน SEC และ FDA ของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาพูดหลังจากตรวจสอบผลวิจัยล่าสุด โดยกล่าวว่า ข้อจำกัดด้านความปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน อยู่ในระดับที่มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

ที่มา – NYPost

from:http://www.flashfly.net/wp/211474