Samsung Galaxy S9 จะมีฟีเจอร์ 3D stickers คล้ายกับ Animoji และมาพร้อม Intelligent Scan

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาร์ทโฟนเรือธง Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ถูกอ้างว่าจะมีระบบยืนยันตัวตนที่ปลอดภัยมากขึ้น เรียกว่า Intelligent Scan โดยเป็นการนำเทคโนโลยีสแกนดวงตาและใบหน้า มาทำงานร่วมกัน เพื่อปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว ทำงานได้ทั้งกลางวันและกลางคืน อีกทั้งยังสามารถปลดล็อคได้ทันทีเพียงแค่มอง คล้ายกับ Face ID ของ Apple

อีกฟีเจอร์ที่ทำงานคล้ายกับ Animoji ถูกเรียกว่า 3D Stickers ตามรายงานของเว็บไซต์ PhoneArena บอกว่า ฟีเจอร์นี้จะเป็นการอัพเกรด Stickers ในกล้องของ Samsung ที่มีอยู่แล้ว โดยซอฟต์แวร์จะจับใบหน้าผู้ใช้งาน เพื่อซ้อนทับรูปภาพลงไป คล้ายกับ 3D mask ที่พบใน Snapchat หรือ Instagram แต่ 3D Stickers จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

เว็บไซต์ SamCentral ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung จะใช้ Depth Sensing Stickers ซึ่งจำเป็นต้องใช้ระบบกล้องคู่ นั่นหมายถึงอาจมีเฉพาะในรุ่น Galaxy S9+

ด้านเว็บไซต์ VentureBeat รายงานว่า 3D Stickers จะใช้ Depth Sensing ในการแทรกสติกเกอร์ลงบนภาพถ่าย โดยใช้ระบบกล้องคู่ และสามารถปรับความลึกของสติกเกอร์ได้ หรือ หมายถึง 3D Stickers อาจไม่ได้ทำงานคล้าย Animoji อย่างที่ PhoneArena เข้าใจ แต่เป็นการแทรกสติกเกอร์ลงบนภาพถ่าย แล้วปรับให้เหมาะสมกับระยะวัตุภายในภาพเพื่อให้มิติที่สมจริง แต่แน่นอนว่าถ้าใช้กล้องคู่ ก็จะเป็นฟีเจอร์ที่มีเฉพาะ Galaxy S9+ เท่านั้น

นอกจากนี้ VentureBeat ยังพบว่า Samsung จะเพิ่มฟีเจอร์ Tag shot เพื่อแนบข้อมูลสภาพอากาศและพิกัดสถานที่ลงบนภาพถ่ายด้วย

from:http://www.flashfly.net/wp/206911