จะรอดหรือไม่? จับ Huawei Mate 10 Pro แช่แข็ง -24 องศา พร้อมเปิดดูวิดีโอไปด้วย

สมาร์ทโฟนกันน้ำได้มีมานานหลายปีแล้ว และทำกันมาหลายยี่ห้อ แต่สำหรับ Huawei Mate 10 Pro ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่าย ที่ออกแบบมาให้กันน้ำได้ โดยผ่านการทดสอบในระดับ IP67 ตามมาตรฐาน IEC 60529 ซึ่งหมายถึงกันน้ำได้ที่ความลึกไม่เกิน 1 เมตร นานสูงสุด 30 นาที แต่ถ้าเกิดเป็นน้ำแข็งที่มีอุณหภูมิติดลบถึง 24 องศาเซลเซียส จะสามารถต้านทานได้หรือไม่? มาดูคำตอบไปพร้อมๆ กัน

เว็บไซต์จากประเทศจีน ได้ลองนำ Huawei Mate 10 Pro ไปแช่แข็งพร้อมกับเปิดวีดีโอให้เล่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูว่าเรือธงของ Huawei จะทนทานได้แค่ไหน โดยผู้ทดสอบได้เปิดวีดีโอจาก Youku (คล้าย YouTube) ทิ้งไว้ตลอดเวลา พร้อมปรับระดับเสียงสูงสุด เริ่มจากนำ Mate 10 Pro ลงไปแช่น้ำในกล่องพลาสติกใส แล้วทิ้งไว้ 30 นาที ซึ่งขั้นตอนนี้ Mate 10 Pro สามารถผ่านการทดสอบได้อย่างไม่มีปัญหา

ขั้นตอนต่อมา ผู้ทดสอบได้แช่ Mate 10 Pro ไว้ในกล่องเดิมอีกครั้ง ซึ่งยังมีน้ำท่วมสมาร์ทโฟนอยู่ วีดีโอก็ยังเปิดเล่นต่อไป แต่คราวนี้ได้ยกกล่องเข้าไปแช่ในตู้แช่แข็ง แล้วตั้งอุณหภูมิติดลบถึง 24 องศาเซลเซียส

ผู้ทดสอบจะเข้ามาดูกล่องที่แช่ Mate 10 Pro ทุกๆ ชั่วโมง หลังจากผ่านไป 2 – 3 ชั่วโมง จากน้ำเปล่าก็เริ่มเปลี่ยนสถานะเป็นน้ำแข็ง แต่วีดีโอที่เปิดค้างไว้ก็ยังคงเล่นต่อไป จนกระทั่งผ่านไป 4 ชั่วโมง น้ำในกล่องก็กลายเป็นน้ำแข็งอย่างสมบูรณ์ โดยที่วีดีโอยังคงเล่นต่อไป

ผู้ทดสอบนำ นำน้ำแข็งออกมาจากกล่องแล้วราดด้วยน้ำร้อนเพื่อละลายน้ำแข็งที่เกาะ Mate 10 Pro แล้วนำสมาร์ทโฟนมาตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ จึงสรุปได้ว่า Mate 10 Pro สามารถอยู่ในน้ำที่อุณหภูมิติดลบถึง 24 องศาเซลเซียส ได้ถึง 4 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติกันน้ำได้ มีไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเท่านั้น เราไม่แนะนำให้เจ้าของสมาร์ทโฟน ไปทดลองด้วยตัวเอง เพราะถ้าได้รับความเสียหายขึ้นมา อาจไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันสินค้า

ที่มา – ZOL

from:http://www.flashfly.net/wp/205786