เตือนภัย – ระวังเจอกล้องแอบถ่าย Power Bank ในห้องน้ำ แถมมีฟังก์ชั่นดูออนไลน์สดได้ด้วย

จากกระทู้ในพันทิปที่มีการแชร์กันมา ในกระทู้คือมีหลานของผู้หญิงคนหนึ่งเจอ Powerbank ในห้องน้ำ ถูกของใช้ในห้องน้ำวางทับ แบบซ่อนๆ  ดูเหมือนมีพิรุธ แล้วมาให้เจ้าของกระทู้ดู ปรากฏว่าแกะออกมารู้สึกว่าจะไม่ใช่ Powerbank เพราะ เมื่อแกะแผงด้านหน้าออกมาถึงกับผงะเจอเลนส์กล้องอยู่ข้างในเหมือนกล้องแอบถ่าย หลังจากนั้นจึงเอา Powerbank ตัวนี้มาตั้งกระทู้ถามดูในพันทิป

และจากนั้นไม่นานความคิดเห็น 3 ก็ได้มาเฉลยว่าจริงๆ แล้วมันคืออะไร ซึ่งมันก็คือ กล้องแอบถ่าย Powerbank นั้นแหละ แต่ที่สำคัญคือมันสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตดูออนไลน์ได้ ไม่ใช่แค่กล้องแอบถ่ายธรรมดาที่ต้องเอาข้อมูลออกมาเหมือนกล้องปกติ ซึ่งสเปคเบื้องต้นจะเป็นกล้องความละเอียด Full HD รองรับเมมได้สูงสุด 32 GB สามารถเขียนวนทับเองได้อัตโนมัติ ส่วนข้อมูลอื่นๆ ดูจากด้านล่างได้เลยครับ

อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ชิ้นนี้เจตนาของผู้ผลิตน่าจะทำไว้เป็นกล้องจิ๋วสำหรับดูระยะไกล อารมณ์คล้ายๆ กับกล้องวงจรปิด ไว้ตรวจสอบบ้านกันขโมย แต่ที่ซื้อมาใช้กลับนำมาใช้ในทางที่ผิด เอามาใช้ไว้แอบดูคนอื่น ซึ่งการกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายแน่นอน ถ้าเจอคนจับได้มีได้ขึ้นโรงขึ้นศาลแน่นอนครับ

ส่วนสำหรับใครที่อยากซื้อมาไว้ใช้งานสามารถหาซื้อได้ตามร้านในอินเตอร์เน็ต ซึ่งราคาจากที่ทีมงานหามาจะอยู่ที่ประมาณ 2,400 บาทครับ

ที่มา : pantip

from:https://notebookspec.com/warning-power-bank-camera/429453/