[Movies] ส่อง 12 ภาพยนตร์สร้างจากวีดีโอเกมสุดโด่งดังเตรียมเข้าฉายในปี 2018 และในอนาคตข้างหน้า

แม้ว่าการสร้างภาพยตร์ที่ทำมาจากวีดีโอเกมจะมีความเสี่ยงสูงที่จะโดนเหล่าเกมเมอร์สับจนเละและในปัจจุบันก็ยังไม่มีภาพยนตร์จากเกมเรื่องไหนที่ทำได้ดี (อย่างมากก็แค่เสมอตัว) แต่อย่างไรก็ตามความพยายามของผู้สร้างก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลยมีข่าวคราวด้านการสร้างภาพยนตร์จากเกมดัง ๆ ออกมาตลอดจนเรียกได้ว่าตั้งแต่ปีหน้ามีหนังให้ดูกันเพียบ

สำหรับใครก็ตามที่เฝ้ารอคอยอยากจะรับชมภาพยนตร์แนวดังกล่าวหรืออยากจะรู้ว่ามันมีเรื่องอะไรบ้างที่เตรียมยกทัพมาฉายในอนาคตข้างหน้าล่ะก็วันนี้ก็มีการรวบรวมรายชื่อภาพยนตร์จากวีดีโอเกมที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะสร้าง/เข้าฉายจำนวน 12 เรื่องด้วยกันดังนี้

Tomb Raider

เข้าฉาย: มีนาคม 2018

ถึงจะมีเวอร์ชั่นของ Angelina Jolie ไปแล้วเมื่อหลายสิบปีก่อนแต่สำหรับคราวนี้มันจะถูกรีบูทเรื่องราวใหม่โดยอ้างอิงเนื้อหาจากตัวเกมปี 2013 นำแสดงโดย Alicia Vikander ในบท ลาร่า ครอฟท์ กับการผจญภัยตามหาสมบัติลึกลับที่พ่อของเธอทิ้งเป็นปริศนาเอาไว้ มีตัวอย่างแบบ Official ปล่อยออกมาแล้วกับเสียงวิจารณ์ว่าไม่ “ตู้ม” เท่าไหร่

Rampage

เข้าฉาย: เมษายน 2018

จากเกมอาร์เคดยุคก่อนสู่ภาพยนตร์โรงใหญ่กับเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ได้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดเดินหน้าไล่ถล่มตึกแม้เนื้อหาฉบับเกมจะไม่มีอะไรมากแต่มันก็ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เตรียมฉายปีหน้าจะได้ Dwayne Johnson หรือ “The Rock” มารับบทนำและ Brad Peyton จาก San Andreas มานั่งแท่นผู้กำกับ

Sonic the Hedgehog

เข้าฉาย: 2019

เจ้าเม่นสีฟ้า Sonic ก็จะเตรียมถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ในรูปแบบ Live-Action คนแสดงผสมกับ CGI โดยจะได้สตูดิโอ Paramount มาเป็นผู้ดูแลพร้อมกับ Jeff Fowler ในตำแหน่งผู้กำกับและ Tim Miller จาก Deadpool มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ครับแต่ทั้งนี้เนื้อเรื่องฉบับภาพยนตร์ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา

Minecraft

เข้าฉาย: พฤษภาคม 2019

มันถูกสร้างเป็นภาพยนตร์โดยความร่วมมือของสตูดิโอ Warner Bros. และ Roy Lee จาก The Lego Movie จะมานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ Minecraft ฉบับภาพยนตร์จะอิงเนื้อหาในเกมมากที่สุดโดยจะมีกำหนดเข้าฉายราว ๆ เดือนพฤาภาคมปี 2019 มันเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยในการถ่ายทำครับ

Detective Pikachu

เข้าฉาย: 2019

เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกม Pokemon: Great Detective Pikachu จะนำเสนอเรื่องราวของโปเกม่อน Pikachu ในบทนักสืบจะเป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวนพร้อมกับบุคลิกเจ้าเสน่ห์ของ Pikachu โดยตอนนี้ตัวหนังอยู่ในขั้น Post-Production มี Rob Letterman เป็นผู้กำกับและ Alex Hirsch เป็นคนเขียนบทครับ

Monster Hunter

เข้าฉาย: ไม่มีกำหนด

เกมล่าแย้สุดโด่งดังจากค่าย Capcom ก็เตรียมถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงจริงกันแล้วแม้ว่าจะยังไม่เผยวันเข้าฉายแต่เราก็ทราบมาว่า Paul W.S. Anderson ผู้กำกับเฟรนไชส์ Resident Evil จะมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ครับจะอลังการ+มันส์แค่ไหนก็เตรียมตัวรอดูกันได้เลย

Resident Evil Reboot

เข้าฉาย: ไม่มีกำหนด

ถึงจะปิดฉากเฟรนไชส์ผีชีวะไปเรียบร้อยแล้วแต่ดูเหมือนว่าทางสตูดิโอผู้สร้างจะยังไม่ยอมวางมือกันง่าย ๆ ครับเพราะจะมีการรีบูทภาพยนตร์ผีชีวะใหม่กันอีกรอบแต่การรีบูทครั้งนี้ก็จะไม่มี Paul W.S. Anderson มากุมบังเหียนอีกต่อไปแต่จะได้ James Wan ผู้สร้างหนังผีอย่าง The Conjuring มาสานต่อหน้าที่นี้แทนครับ

Mortal Kombat

เข้าฉาย: ไม่มีกำหนด

เป็นการรีเมคใหม่อีกครั้งหลังจากได้เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ขึ้นโรงไปเมื่อปี 1995 โดย Mortal Kombat ฉบับใหม่นี้ก็จะได้ James Wan มาเป็นผู้อำนวยการสร้างและมีสตูดิโอ Warner Bros. เป็นผู้หนุนหลังซึ่งการได้ James Wan มาก็พอจะการันตีเรื่องความโหดเลือดสาดแบบจัดเต็มแน่นอน

Metal Gear Solid

เข้าฉาย: ไม่มีกำหนด

อาจจะดูเงียบหายไปพักใหญ่หลังจากที่ Kojima ลาขาดกับ Konami แต่ Metal Gear Solid ฉบับหนังโรงยังไม่ถูกทอดทิ้งไปไหนครับข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดก็ได้ทราบว่า Jordan Vogt-Roberts ผู้กำกับ Kong: The Skull Island จะมาเป็นผู้กำกับครับและเขายังได้เผยว่าสนใจที่จะทำหนัง Metal Gear Solid มาก ๆ ด้วย

Firewatch

เข้าฉาย: ไม่มีกำหนด

เป็นการร่วมมือระหว่างบริษัทผลิตภาพยนตร์ Good Universe และ Campo Santo สตูดิโอพัฒนาเกมได้จับมือกันนำเกมอินดี้ Firewatch มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงครับซึ่งเนื้อหาในเกมก็จะเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงป่าโดยเขาจะต้องติดต่อกับเพื่อนร่วมงานอีกคนผ่านทางวิทยุเท่านั้น

The Division

เข้าฉาย: ไม่มีกำหนด

เกมฟอร์มยักษ์ของ Ubisoft ที่ได้ถูกผลักดันให้สร้างเป็นหนังที่มาพร้อมกับความน่าสนใจหลาย ๆ อย่างเช่นตัวนักแสดงนำที่ได้คอนเฟิร์มมาแล้วว่าจะมี Jake Gyllenhaal และ Jessica Chastain ตามด้วย Stephen Gaghan (มือเขียนบท Call of Duty: Ghosts) จะเป็นผู้กำกับด้วยก็ถือว่าน่าตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้เห็นการล่มสลายและสงครามในเมืองแมนฮัตตัน

Contra

เข้าฉาย: ไม่มีกำหนด

ล่าสุดสด ๆ ร้อน ๆ เกมยิงสุดคลาสสิกอย่าง Contra เองก็เอากับเขาด้วยครับโดยได้ Starlight Film สตูดิโอจากประเทศจีนมารับหน้าที่สร้างหนังด้วยความร่วมมือจาก Konami ส่วนเนื้อหาฉบับหนังก็จะเกี่ยวกับการต่อสู้กับเอเลี่ยนบนเกาะแห่งหนึ่งในทะเลจีนใต้นอกจากนี้ยังได้ปล่อยทีเซอร์สั้น ๆ ออกมายั่วเป็นน้ำจิ้มอีกต่างหากแฟน ๆ  Contra เตรียมตัวกันได้เลย

ที่มา: kotakunowloading

from:https://notebookspec.com/421899/