Microsoft กำลังพัฒนาแท็บเล็ตพับได้ เน้นใช้งานจดบันทึก อาจเปิดตัวในปี 2018

Andromeda

ถึงแม้ Microsoft จะล้มเหลวกับสมาร์ทโฟน Windows 10 Mobile แต่ก็ยังไม่ถอดใจจากตลาดมือถือง่ายๆ โดยยังคงนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ iOS กับ Android และล่าสุดมีข่าวว่ากำลังจะผลักดันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มใหม่ออกมาเพื่อสร้างความแตกต่าง เรากำลังพูดถึงแท็บเล็ตแบบพับได้ ที่ถูกเรียกว่า Andromeda

แหล่งข่าวอ้างว่าต้นแบบของ Andromeda ทำงานบนพื้นฐาน Windows 10 กับ Windows Core และ CShell รูปแบบการใช้งานจะแตกต่างจาก Surface โดยจะเน้นจดบันทึกด้วยปากกาและหมึกดิจิตอล จึงออกแบบมาให้พับได้เหมือนสมุดโน๊ตของจริง พร้อมเชื่อมโยงกับโปรแกรม OneNote และสามารถใช้โปรแกรมพื้นฐานจาก Windows 10 อย่าง Microsoft Edge และ Photos แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถรันโปรแกรม Win32 ได้หรือไม่

มีแนวโน้มว่า Andromeda ทำงานบน ARM ซึ่งหมายถึงอาจใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon รุ่นล่าสุด นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังได้ยินมาว่าอาจมีฟีเจอร์การโทรและข้อความด้วย

Microsoft เคยมีความคิดที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ในลักษณะนี้มาแล้ว ในชื่อ Microsoft Courier แต่ก็ถูกยกเลิกไปก่อน แต่สำหรับ Andromeda อาจได้รับโอกาสป้อนสู่ตลาดในปีหน้า โดยคาดว่าจะเน้นทำตลาดเฉพาะกลุ่มองค์กรหรือในสถานศึกษา

ที่มา – Windows Central

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=197827