[WD] Western Digital เตรียมทำการวางจำหน่าย HDD ที่มาพร้อมกับความจุสูงถึง 40 TB+ ในปี 2025 นี้

ถึงแม้ว่าในตลาดแหล่งเก็บข้อมูลจะมีความต้องการแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD มากกว่า HDD ในช่วงระยะ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา แต่ทว่าเรื่องดังกล่าวนั้นก็ไม่สามารถที่จะไปหยุดการพัฒนาแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD ได้ครับเพราะหากดูจากตลาดของทาง data storage solutions นั้นเราจะยังพบว่ายังมีความต้องการของแหล่งเก็บข้อมูลขนาดใหญ่อย่างที่ขนาด 14 TB จากของทาง Western Digital และ 12 TB จากของทาง Seagate อยู่มากเลยทีเดียวครับ

สำหรับทาง Western Digital เองนั้นได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า microwave-assisted magnetic recording (MAMR) ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากดทคโนโลยีของ heat-assisted magnetic recording (HAMR) ซึ่งแหล่งเก็บที่ใช้เทคโนโลยีทั้ง 2 แบบนี้นั้นจะมีข้อดีกว่าของผู้จัดจำหน่ายอื่นอย่างความน่าเชื่อถือได้และราคาที่ถูกกว่าของทางคู่แข่งครับ

สำหรับ MAMR นั้นจะใช้ “spin torque oscillator” เพื่อสร้างสนามไมโครเวฟซึ่งมันเป็นกุญแจที่จะไขให้แหล่งเก็บข้อมูลที่มีขนาดเพิ่มขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทาง Western Digital มั่นใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ความจุของ HDD เพิ่มมากขึ้นจนทำให้ทาง WD เองสามารถที่จะผลิตแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD ที่มาพร้อมกับความจุมากถึง 40 TB+ ภายในปี 2025 นี้ื นอกจากนั้นแล้วเทคโนโลยีดังกล่าวยังจะสามารถเพิ่มความจุให้กับแหล่งเก็บข้อมูลมากขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ

ที่มา : notebookcheck

from:https://notebookspec.com/40-tb-hard-drives-by-2025-thanks-to-western-digitals-new-microwave-assisted-writing-technology/421273/