กล้องคู่รุ่นไหนจะดีกว่ากัน ระหว่าง iPhone 8 Plus vs Galaxy Note 8

Galaxy-Note-8-vs-iPhone-8-Plus-Camera-Test

CNET นำสมาร์ทโฟนเรือธง Apple iPhone 8 Plus กับ Samsung Galaxy Note 8 มาเปรียบเทียบกันโดยเน้นไปที่ประสิทธิภาพกล้องดิจิตอลโดยเฉพาะ เนื่องจากทั้ง 2 รุ่น ติดตั้งกล้องคู่มาให้เหมือนกัน ความละเอียดเท่ากัน 12 + 12 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ซูม 2 เท่า และมีโหมดถ่ายภาพ Portrait เช่นเดียวกัน

Galaxy-Note-8-vs-iPhone-8-Plus-Camera-Spec

ตามสเปกแล้ว Galaxy Note 8 มีคุณสมบัติบางอย่างที่เหนือกว่า iPhone 8 Plus เช่น ระบบลดภาพสั่นไหว OIS ทั้ง 2 เลนส์, รูรับแสงกว้างกว่า เป็นต้น แต่ Apple มีการพัฒนาซอฟต์แวร์มาตั้งแต่ปีที่แล้วกับ iPhone 7 Plus ส่วนความแตกต่างของสเปกจะส่งผลให้ภาพถ่ายออกมามีความแตกต่างกันขนาดไหน CNET ได้หาคำตอบมาให้แล้ว

การทดสอบของ CNET จะริ่มตั้งแต่การถ่ายภาพแนว Portrait, เซลฟี่, ถ่ายระยะใกล้, ซูม, ทิวทัศน์ และ ถ่ายภาพในที่แสงน้อย โดยใช้การตั้งค่าเริ่มต้นของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น

Portraits

Portrait-iPhone-8-Plus

Portrait-Galaxy-Note-8

Portrait-iPhone-8-Plus-2

Portrait-Galaxy-Note-8-2

Portrait Lighting (iPhone 8 Plus)

Portrait-Lighting

Selfies

Selfie-iPhone-8-Plus

Selfie-Galaxy-Note-8

Close-ups

Close-up-iPhone-8-Plus

Close-up-Galaxy-Note-8

Close-up-iPhone-8-Plus-2

Close-up-Galaxy-Note-8-2

Zoom

Zoom-iPhone-8-Plus

Zoom-Galaxy-Note-8

Landscape

Landscape-iPhone-8-Plus

Landscape-Galaxy-Note-8

Landscape-iPhone-8-Plus-2

Landscape-Galaxy-Note-8-2

Low-light

Low-light-iPhone-8-Plus

Low-light-Galaxy-Note-8

Low-light-iPhone-8-Plus-2

Low-light-Galaxy-Note-8-2

โดยรวมแล้วกล้องของ iPhone 8 Plus จะให้ความคมชัด และสีสันที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ขณะที่กล้องของ Galaxy Note 8 จะให้ความสว่างมากกว่า อย่างภาพที่ต้องการเห็นใบหน้าของแบบที่ชัดเจน จึงทำได้ดีกว่า แต่บางภาพก็ทำให้สูญเสียรายละเอียดบางอย่างไป อย่างไรก็ตาม Galaxy Note 8 ยังสามารถตั้งค่ากล้องได้ดีกว่านี้ อย่างการถ่ายภาพ Portrait ด้วย Live Focus สามารถปรับความเบลอได้อีกหลายระดับ อีกทั้งยังมีโหมด Pro สำหรับการตั้งค่ากล้องอย่างมืออาชีพ ขณะที่ Portrait Mode ของ iPhone ไม่สามารถทำได้ แต่ก็มีฟีเจอร์ Portrait Lighting มาทดแทน ช่วยสร้างเอฟเฟ็กต์แสงให้ภาพถ่ายมีความน่าสนมากขึ้น

ที่มา – CNET

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=195222