[Game Tips] รวม 4 คำแนะนำเบื้องต้นเพิ่มระดับทักษะการเล่นจากมือใหม่ไปสู่มือโปรในเกม PES 2018

PES 2018 ก็ได้วางจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้วที่มาพร้อมกับความแตกต่างจากภาคก่อน ๆ ทั้งภาพกราฟิกหรือการควบคุมซึ่งสาวก PES ตัวยงก็คงจะจับความรู้สึกและปรับตัวได้ไม่ยากนักแต่สำหรับมือใหม่หัดเล่นหรือคนที่ยังเล่นไม่เก่งนั้นการอัพเกรดสกิลการเล่นในภาคนี้ก็เป็นเรื่องที่ตึงมือพอควรแต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปครับ

เพื่อพัฒนาทักษะสกิลจากมือใหม่ที่ยังเล่นไม่เก่งไปสู่มือโปรเบื้องต้นนั้นเราสามารถทำได้ตาม 4 เทคนิคที่จะนำเสนอต่อไปนี้ครับ

เล่น Minigame ในหมวด Training

ในโหมดฝึกหรือ Training จะมีการฝึกย่อยให้ทำซึ่งจะเกี่ยวกับการครองบอล/ฟรีคิก/ผ่านบอล/ยิงเข้าประตู/เตะผ่านกำแพงหรือเรียดพื้น เป็นต้น ซึ่งเป็นพื้นฐานของการควบคุมและแนะนำให้ทำคะแนนสูง ๆ จะดีมากเพราะพื้นฐานพวกนี้ถ้าฝึกให้แน่นเวลาเจอกับ AI หรือผู้เล่นแบบออนไลน์จะได้รับมือง่าย

เล่นในโหมดระดับความยาก

มันไม่มีประโยชน์เลยถ้าหากมัวแต่เล่นโหมดความยากในระดับง่าย ๆ เพราะมันไม่ช่วยฝึกทักษะเลยแต่กลับกันถ้าหากลองเล่นในระดับความยากสูง ๆ ล่ะก็เราก็จะพบกับบททดสอบที่ท้าทายแปลกใหม่ AI ที่เก่งกาจเราจะได้ทดสอบฝีมือการครองบอลหรือการยิงประตูรวมถึงการสกัดบอลป้องกันการบุกของฝ่ายตรงข้ามด้วย

ดังนั้นแล้วหากอยากจะเก่งขึ้นควรท้าทายตัวเองด้วยการเล่นโหมดความยากระดับสูงเข้าไว้แม้ว่าแรก ๆ จะรับมือยากหรือแพ้รัวแต่ถ้าหากจับจุดเริ่มรับมือกับมันได้ฝีมือของเราก็จะพัฒนาขึ้นเยอะกว่าการจมอยู่กับโหมดระดับความยากต่ำ ๆ ครับ

เน้นครองบอล

การครองบอลไว้กับตัวดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ดีในการฝึกฝนทักษะมากกว่าการส่งบอลแบบเฉียบ ๆ เพราะการครองบอลเลี้ยงบอลเราจะได้เจอกับกองหลังหรือคู่ต่อสู้ที่คอยแย่งบอลตลอดเวลาซึ่งส่วนนี้ก็จะได้ฝึกฝนพัฒนาการครองบอลโดยที่ไม่ถูกแย่งไปหรือการกระชากหนีคู่ต่อสู้ประกอบกับสปีดเกมของภาค 2018 ที่ช้าลงก็ทำให้ผู้เล่นได้คิดวางแผนมากกว่าเดิม

ทดลองเล่นทีมใหม่ ๆ หรือจัดตำแหน่งแบบใหม่ ๆ

แม้คุณอาจจะมีทีมโปรดชอบเลือกเล่นบ่อย ๆ แต่การลองเล่นทีมอื่น ๆ ดูบ้างก็เป็นเรื่องที่ควรทำไม่เสียหายเพราะเราจะได้เรียนรู้ถึงสไตล์นักเตะแต่ละคนว่ามีลักษณะอย่างไรโดยเฉพาะทีมดัง ๆ ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกเล่นอย่าง Barcelona หรือ PSG เพราะเวลาเล่นออนไลน์เราก็มีสิทธิ์เจอคู่แข่งเลือกทีมแบบนี้สูงฉะนั้นเรียนรู้ไว้ไม่เสียหาย

นอกจากทีมแล้วในส่วนของการจัดตำแหน่งผู้เล่นก็ด้วยการได้ลองจัดตำแหน่งแบบใหม่ ๆ ก็ช่วยให้เราค้นพบทางที่ใช่มากกว่าจมอยู่กับแผนการเล่นเดิม ๆ และแน่นอนว่าควรเล่นควบคุ๋ทั้ง Exhibition Mode หรือเล่นออนไลน์กับเพื่อนด้วยจะพบว่าฝีไม้ลายมือถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นอีกเยอะ

อย่างไรก็ตามทั้ง 4 Tips จะไม่มีประโยชน์เลยถ้าหากขาดการฝึกฝนบ่อย ๆ ดังนั้นสิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือความขยันในการฝึกซ้อมครับแล้วมันจะเห็นผลเอง

ที่มา: psu

from:https://notebookspec.com/game-tips-pes-2018/418246/