[Game Scoop] รวม 5 นิสัยสุดแสบ พาหัวร้อนของเหล่าเกรียนเมอร์ชาวไทย ที่ต่างชาติยังต้องร้องขอชีวิต

ถ้าให้พูดถึงการเล่นเกมออนไลน์นั้นสิ่งที่เราต้องเจอเหมือนกับการที่ต้องต้องเปลี่ยนสังคมในการใช้ชีวิต เพราะว่าสังคมเกมส่วนใหญ่คือส่ังคมที่ไม่มีใครสนใจให้แคร์ว่าเราต้องเจอกับเหล่าเด็กเกรียนพร้อมที่จะพาเราหัวร้อนได้ตลอดเวลาโดยในบทความนี้เราจะพาไปดูว่าในวงการเกมนั้นสิ่งที่เหล่าเกรียนเมอร์ชอบทำนั้นมีอะไรกันบ้าง

1.เห้ยๆ ** อายุเท่าไหร่

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าเกรียนเมอร์ชอบถามกันชะเหลือกันพอเวลามีปัญหาหรืออยากจะทำอะไรสักอย่างที่้เกี่ยวกับอำนาจบลาๆ โดยเหล่าเกรียนเมอร์มักจะถามว่านายอายุเท่าไหร่ ? ตรงนี้ถ้าเราบอกไปเมื่อไหร่ละก็รับประกันได้เลยว่าเกรียนเมอร์ของเราก็จะบอกมาด้วยอายุที่เยอะกว่าอย่างแน่นอน แต่เอาจริงๆเกรียนเมอร์เหล่านี้อาจจะอายุน้อยกว่าก็ได้เพราะเราก็ไม่อาจรู้ได้ เนื่องจากมันเป็นเพียงเกมออนไลน์เราไม่ได้เจอจริงๆ และที่สำคัญ นิสัยผู้ใหญ่จริงๆ มักจะไม่ถามเรื่องอายุกันอย่างแน่นอน

2.มีไมค์ไม่ได้ แสดงอำนาจทุกที

เกมไหนเปิดไมค์ได้ละก็เตรียมตัวได้เลยอาจจะมีเหล่าเกรียนมาถึงอวดอ้างสรรพคุณต่างๆ หรือ ไม่ก็อาจร้องขอตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง โดยตรงนี้เราน่าจะมักเจอกันบ่อยๆในเกม MOBA ที่จะมีเหล่าเด็กๆเปิดไมค์มา ผมกลางๆ พอตัวเองเล่นแย่ก็ใช้อำนาจที่ตัวเองมีไมค์ในการโทษคนอืนโน้นนี้นั้นไปเรื่อย ดีไม่ดีอาจจะมี Stage ร้องเพลงโชว์ก็เป็นได้และแน่นอนว่าการที่เราเล่นเกมอยู่แล้วโดนเด็กเปิดไมค์ป่วนประสาทละก็ อาจมีหัวร้อนกันนิดๆก็ได้

3.เกรียนเมอร์แท๊กทีมเมื่อไหร่ หมายความว่าความ บรร** มาเมื่อนั้น

เกรียนเมอร์มาคนเดียวว่าแย่แล้วถ้ามากันเป็นทีมเมื่อไหร่ละก็เตรียมตัวพบกับความเสียหายอันยิ่งใหญ่ได้ ลองหนึ่งสภาพเราเป็นผู้เล่นคนเดียวแต่เหล่าเด็กๆนั้นมาถึง 4 คน แถมเปิดไมค์สาดใส่กัน แล้วเราก็จะกลายเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องอะไร ถ้าคุยปกติก็ยังโอเค บางคนนี้พูดนอกเรื่องดีไม่ดีลามมาถึงเราอีก เรียกได้ว่าอยู่ดีๆแล้วเรามาเกี่ยวอะไรด้วยแถมถ้าเกมนั้นแพ้ขึ้นมาละใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แน่นอนละต้องใครก็ได้ที่ไม่ใช่เหล่าเกรียนเมอร์อย่างแน่นอน (เรานั้นเอง)

4.โดนตินิดหน่อยทำไงดี โยนเกมสิครับ/ออกเกมเลยดีกว่า

เป็นอีกหนึ่งปัญหาสุดปวดหัวที่เหล่าเกรียนเมอร์หลายๆคนที่เล่นเกมออกมาไม่ดีพอโดนตินิดติหน่อยก็เริ่มออกอาการ งอแง โยนเกมบ้าง ไป ป่วนคนอืนกันบ้างในส่วนนี้น่าจะเจอกันบ่อยพอสมควร หนักๆเลยก็ ออกจากเกมเลยก็มี ลองนึกถึงเกม DotA ในสมัยก่อนสิ ที่ออกเกมแล้วไม่มีบทลงโทษอะไรเลย เหล่าเกรียนเมอร์ พอโดน Frist blood ไปแล้วทำไงต่อละ ออกจากเกม พอออกเกมแล้วมีหรอที่เพื่อนคนอืนๆจะเล่นต่อ ก็เลยต้องออกกันหมดยกห้อง แล้วเราก็ต้องหาห้องกันใหม่ โธ่ เสียเวลาจริงๆ

5.สกิลปากที่สวนทางกับสกิลเพลย์ อ้างได้ทั้งเกม

เหล่าเกรียนเมอร์ต้องมาพร้อมสกิลติดตัวที่ทุกคนต้องมีอย่าง สกิลปากที่สวนทางกับสกิลเพลย์ พอคนไหนพลาดนิดหน่อยละก็ด่ายับ สับเละ กะไม่ให้มีกำลังใจในการเล่นเกมอีกเลย พอจะชนะนิดหน่อยก็พิมพ์ GG EZ ไปหาฝัั่งตรงข้ามชะละ พอทีมตรงข้ามพลิกเกมได้ก็เริ่มโว้ยวายทุกสิ่งทุกอย่างยกเว้นตัวเอง พอเหล่าเกรียนเมอร์ตาย ก็จะอ้างโน้นอ้างนี้ไปเรื่อง อย่างเช่น ทำไมไม่มาช่วยกันว่ะ(วิ่งไปคนเดียวแท้ๆ) โห้ถ้าวันกัน 1 – 1 นี้ชนะไปแล้ว แต่บอกเลยว่าอ้างแบบนี้ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

from:https://notebookspec.com/greaner-online-bad-gamer/418834/