การปิด Wi-Fi หรือ Bluetooth บน Control Center ใน iOS 11 ไม่ได้เป็นการปิดการใช้งานอย่างแท้จริง

Control-Center-iOS-11

ระบบปฏิบัติการ iOS 11 บนอุปกรณ์ iOS นำเสนอ Control Center ดีไซน์ใหม่ ที่มีไอคอนทางลัดของฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงไอคอน Wi-Fi และ Bluetooth ทำให้เจ้าของอุปกรณ์ iOS 11 หลายคนเข้าใจว่า ถ้าต้องการเปิดหรือปิดการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือ Bluetooth อย่างสะดวกรวดเร็ว ก็เพียงแค่เปิด Control Center ขึ้นมา แล้วแตะที่ไอคอน Wi-Fi หรือ Bluetooth

Control-Center_iPhone-x

แต่ความจริงแล้ว การปิด Wi-Fi หรือ Bluetooth บน Control Center ไม่ได้เป็นการปิดการใช้งานอย่างแท้จริง และนี่ไม่ใช่ Bug หรือข้อผิดพลาดของ iOS 11 แต่เป็นความตั้งใจของ Apple การปิด Wi-Fi หรือ Bluetooth บน Control Center เป็นเพียงหยุดการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในขณะนั้น แต่ Wi-Fi และ Bluetooth ยังคงทำงานอยู่ เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการเข้าถึงฟีเจอร์ที่สำคัญ อย่าง AirDrop, AirPlay, Apple Pencil, Apple Watch, Continuity, Instant Hotspot และ Location Services

ขณะที่การปิด Bluetooth บน Control Center จะเป็นการยกเลิกการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมในเวลานั้น ยกเว้น Apple Watch, Instant Hotspot, Apple Pencil และ ฟีเจอร์ Continuity อย่าง Handoff

นอกจากนี้ หากปิด Wi-Fi หรือ Bluetooth บน Control Center มันก็จะถูกเปิดอีกครั้งโดยอัตโนมัติเมื่อถึงเวลา 05.00 น. หรือหลังจากมีการ Restart อุปกรณ์

สรุปก็คือ ถ้าคุณต้องการปิดการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือ Bluetooth อย่างถาวร เพื่อประหยัดแบตเตอรี่ ต้องเข้าไปที่แอพ Settings เท่านั้น

ที่มา – Gsmarena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=194093