ไอฟลิกซ์ พลิกโฉมหน้าโฮมเพจ เปิดฟีเจอร์ “ช่องรายการ” พร้อมแสดงคอนเทนท์ตามความสนใจแต่ละคน

ไอฟลิกซ์ (IFLIX) ผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์สำหรับตลาดเกิดใหม่ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ช่องรายการ” (Channels),“เพิ่ม” (ADD) และ ติดตาม (FOLLOW)  พลิกโฉมการแสดงคอนเทนท์ให้ตรงตามความสนใจของสมาชิกแต่ละคนมากขึ้น ยกระดับการค้นหนังและซีรีส์ของสมาชิก พร้อมเสริมศักยภาพระบบการแสดงคอนเทนท์ให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ “ช่องรายการ” พร้อมแสดงคอนเทนท์ตามความสนใจแต่ละคน

ฟีเจอร์ช่องรายการ (Channels) เป็นการผสานรูปแบบการจัดกลุ่มรายการของช่องโทรทัศน์แบบดั้งเดิมและความสะดวกสบายของวิดีโอ ออน ดีมานด์ (Video on Demand)แบบใหม่ ไว้ด้วยกัน โดยไอฟลิกซ์จับมือกับสตูดิโอและผู้สร้างคอนเทนท์ชั้นนำเพื่อนำเสนอสุดยอดความบันเทิงในรูปแบบช่องรายการจากสตูดิโอและผู้สร้างที่สมาชิกชื่นชอบ  ซึ่งฟีเจอร์นี้ถูกพัฒนามาให้ใช้ง่าย เหมือนช่องรายการ แต่ต่างตรงที่สามารถเลือกเวลาที่รับชมได้ เมื่อไรก็ได้

การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ครั้งนี้เน้นการนำเสนอคอนเทนท์ให้ตรงตามความสนใจของสมาชิกแต่ละคนมากยิ่งขึ้น (Personalization) โดยสมาชิกสามารถเลือกรายการโปรดด้วยตัวเอง หรือเลือกจากรายการที่ระบบแนะนำให้ ซึ่งระบบจะอิงจากการสิ่งที่เคยเลือกและประวัติการรับชมของสมาชิก นอกจากนี้ ยังสามารถ เพิ่ม (ADD)”รายการ หรือ ช่องรายการ (Channel) ที่สนใจให้ปรากฎบนโฮมเพจของตนได้อีกด้วย

ฟีเจอร์การนำแสนอคอนเทนท์แบบใหม่นี้ทางไอฟลิกซ์เป็นผู้พัฒนาเอง โดยคำนึงถึงพฤติกรรมการรับชมของสมาชิกในแต่ละประเทศและทดสอบกระบวนการคำนวนมานานกว่า 6 เดือน และในที่สุดเราก็ได้มาซึ่งระบบที่ดียิ่งขึ้นและแสดงคอนเทนท์ได้ตรงตามความสนใจของสมาชิก

ซึ่งระบบใหม่นี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถเข้าถึงซีรีส์และหนังที่โดนใจ จากคลังของไอฟลิกซ์ที่มีคอนเทนท์จาก ฮอลลีวูด ยุโรป เอเซีย และไทย ที่ต้องการได้อย่างง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังคงฟีเจอร์ “ติดตาม” (Follow) เพื่อให้สมาชิกสามารถติดตาม เพลย์ลิสต์ (Playlists)” ของเหล่าเซเลปคนดังที่มาร่วมแชร์ซีรีส์และหนังเรื่องโปรดของตนให้แฟนคลับได้ติดตามอีกด้วย

นายมาร์ค บริทท์ (Mark Britt) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไอฟลิกซ์ เผยว่า ในวันนี้เป็นอีกขั้นของไอฟลิกซ์ ที่ต้องการเติมเต็มความต้องการรูปแบบคอนเทนท์แบบออนดีมานด์และช่องรายการโทรทัศน์แบบจ่ายรายเดือนเข้าไว้ด้วยกัน  ซึ่งเรายินดีที่มีสตูดิโอชั้นนำระดับโลก ที่ร่วมเปิดประสบการณ์การนำเสนอในช่องรายการบนไอฟลิกซ์

นายมาร์ค กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน มีรายการและหนังที่มีคุณภาพมากมายให้ได้รับชม ซึ่งอาจกล่าวได้เลยว่าเป็นยุคทองของคอนเทนท์ แต่บางครั้งการค้นหารายการที่ต้องการกลายเป็นอุปสรรคผู้ใช้งานเอง เราจึงคิดฟีเจอร์การแสดงคอนเทนท์ตามความสนใจของสมาชิกไอฟลิกซ์แต่ละคน เพื่อให้สมาชิกเห็นคอนเทนท์ที่ตัวเองต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาและตอบสนองความต้องการคอนเทนท์ของผู้ใช้งานแต่ละคนได้อย่างดีเยี่ยม

ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2558 ไอฟลิกซ์ ขึ้นเป็นผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์สำหรับตลาดเกิดใหม่อย่างรวดเร็ว พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ในประสบการณ์ความบันเทิงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศได้อย่างดีเยี่ยม โดยจากการดำเนินงานที่ผ่านมา ธุรกิจไอฟลิกซ์มีประสบความสำเร็จมีการเติบโตอย่างมาก

ไอฟลิกซ์ เปิดให้บริการแล้วใน 20 ประเทศทั่วเอเชียและตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ โดยไอฟลิกซ์ เป็นคลังรวมซีรีส์ ภาพยนตร์ รายการทีวี จาก ฮอลลีวูด ยุโรป เอเซีย และไทยรวมถึง รายการเอ็กซ์คลูซีฟที่รับชมได้ที่ ไอฟลิกซ์  เท่านั้น ทั้งนี้สามารถเชื่อมต่อได้สูงสุด อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และทีวี ให้สมาชิกรับชมได้แบบไม่อั้น ทุกที่ ทุกเวลา

from:http://mobileocta.com/iflix-reveals-home-page-launches-channel-feature-featuring-content-for-each-interest/