[Pokemon Go] ทุ่มไม่อั้น!! ผลสำรวจพบผู้เล่นชาวญี่ปุ่นใช้จ่ายเงินในเกมมากกว่าผู้เล่นอื่นทั่วโลกแบบขาดลอย

ในตอนนี้มีผู้เล่น Pokemon Go กว่าล้านคนแต่ถ้านับเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นพวกเขาเหล่านั้นก็ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เล่น Pokemon Go ที่ใช้จ่ายเงินในเกมมากที่สุดด้วยเพราะมีการเปิดเผยโดยผลสำรวจจาก Sensor Tower ว่าผู้เล่นชาวญี่ปุ่นใช้เงินมากกว่าผู้เล่นประเทศอื่น ๆ หรืออีกความหมายก็คือใน 1 เดือนพวกเขาทุ่มเงินเท่ากับผู้เล่นอื่น ๆ รวมกัน 4 ประเทศเลยทีเดียว

Sensor Tower ได้เก็บข้อมูลตัวเลขที่ผู้คนใช้จ่ายเงินไปกับเกม Pokemon Go ทั่วโลกทั้งในระบบ iOS กับ Android เป็นระยะเวลา 1 ปี (กรกฏาคม 2016 – กรกฏาคม 2017) ซึ่งพบว่าผู้เล่นจากญี่ปุ่นใช้จ่ายเงิยในเกมเฉลี่ยถึง $26 (880 บาท) ต่อเดือนโดยอันดับสองคือผู้เล่นชาวอเมริกาใช้เงินเฉลี่ยที่ $7.70 (260 บาท) ต่อเดือนตามด้วยผู้เล่นจากแคนาดากับตัวเลข $7.60 (258 บาท) ต่อเดือน

จากรูปภาพด้านบนก็จะเห็นได้ชัดเจนว่าชาวญี่ปุ่นทุ่มเงินมากขนาดไหนกับ Pokemon Go ถึงขนาดแซงสหรัฐอเมริกาได้ขาดลอย นอกจากนี้ยังมีเกาหลีใต้และใต้หวันที่เป็นประเทศแถบเอเชียที่ติดอันดับผลสำรวจของ Sensor Tower อีกด้วย

Pokemon Go ในตอนนี้ก็มีการอัปเดตตัวเกมและกิจกรรมอย่างต่อเนื่องซึ่งล่าสุดก็มีกิจกรรมฉลองครบรอบ 1 ปีด้วยการเพิ่มปริมาณตัวโปเกม่อนและมีการเพิ่มค่า XP ด้วย

ที่มา: Gamespot

from:https://notebookspec.com/japanese-pokemon-go-player-most-spend-money-in-game/407592/