[Game 2017] สังหารหมู่ครั้งใหญ่ที่สุด ! Valve แบน User Steam กว่า 40,000 หลัง Summer Sale เพื่อป้องกันการโกง

สั่งหารหมู่แบบจัดหนักจัดเต็มกับ Valve โดยครั้งนี้นั้นได้ทำการแบนผู้ใช้งาน Steam ไปกว่า 40,000 ราย โดยทั้งหมดนั้นจะถูกแบนจาก ระบบ VAC หรือ Valve Anti-Cheat  จากเกม DotA2 และ CS:GO นั้นเอง โดยการสังหารหมู่ในครั้งนี้นั้นเกิดขึ้นหลังจาก Steam Summer Sale เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น (จบเทศกาล สูบเงินปุ้บก็จัดเลย)  โดยการแบนในครั้งนี้จะเป็นการแบนครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ของ Steam โดยทาง Steam นั้นเคยแบนเยอะสุดในเมื่อปี 2016 โดยในปีนั้นแบนไปเพียง 15,000 User เท่านั้น

ในด้านสาเหตุที่ทำให้ Valve แบนหลัง Steam Summer Sale นั้นก็เพื่อเป็นการป้องกันการดองเกมไปสู่ ID อื่นๆ เพื่อที่จะใช้โปรแกรมโกงใน ID เกมที่เขาดองเกมนั้นๆไว้ โดยผลลัพธ์จะทำให้คนที่โกงเสียเงินที่ที่ซื้อเกมไว้และยังเสียตัวเกมอีกด้วย ซึ่งมาตรการล่าสุดของ Valve คือการทำให้ไม่สามารถกดใช้งาน Steam gift ที่ไม่มีแหล่งที่มาได้ ถือว่าเป็นการจัดการวงจรการโกงแบบง่ายๆ

โดยถือว่าในช่วงหลังๆนั้นทาง Steam นั้นก็พยายามที่จะออกมาตรการต่างๆมาเพื่อป้องกันการโกงแบบต่างๆรวมไปถึงการยืนยันตนที่แน่หน่าขึ้นเพื่อให้ผู้เล่น 1 คน จะมีไอดีที่ใช้เพียงไอดีเดียว ไม่มีไอดีสำรองแน่นอนแถมยังพยายามที่จะป้องกันการที่ซื้อเกมในช่วงลดราคาเพื่อที่จะนำไปขายต่อในราคาเต็มที่หลังด้วย แต่ทุกอย่างก็ไม่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากทั้งหมดที่ทำไปก็เป็นเพียงแค่การ รักษาผลประโยชน์ของบริษัทนั้นเอง

อ้างอิง : VG247

from:https://notebookspec.com/valve-bans-40000-cheating-accounts-after-the-steam-summer-sale/407726/