Apple, Samsung, Google, Nokia, LG และ Sony เตรียมปล่อยเรือธง ออกมาแข่งขันกันในช่วงครึ่งปีหลัง

Galaxy-Note-8-vs-iPhone-8-vs-Pixel2

วันนี้เราได้ก้าวผ่านครึ่งปีแรกไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งทำให้เราได้พบกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหลายรุ่น อาทิ Samsung Galaxy S8, LG G6, HTC U11, OnePlus 5 และ Sony Xperia XZ Premium ซึ่งทั้งหมดได้เริ่มวางจำหน่ายกันไปแล้ว และถ้าคุณยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ เราก็มีตัวเลือกมาให้พิจารณาเพิ่มเติมอีก แต่ทั้งหมดจะถูกปล่อยออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง

lg_v30

LG V30 จะมากับชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 อย่างแน่นอน หลังจาก LG G6 ตัดสินใจไม่รอชิปรุ่นใหม่ แต่เลือกใช้ Snapdragon 821 เพื่อให้กำหนดการวางจำหน่ายเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่า V30 ยังคงมากับจอแสดงผลที่สอง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้มาตั้งแต่รุ่น V10 ตัวเครื่องสามารถป้องกันน้ำได้ ใช้กล้องดิจิตอลเลนส์คู่ สนับสนุนระบบเสียง 32-bit Hi-Fi Quad DAC และมีข่าวลือว่าจะพร้อมอวดโฉมครั้งแรกในงาน IFA 2017 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 กันยายนนี้

jdi-Full-Active-display

Sony Xperia XZ2 ค่ายมือถือจากญี่ปุ่นที่ยังคงมีอิทธิพลในตลาดโลก วางแผนจัดงานแถลงข่าวในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ซึ่งหมายความว่า Sony มีแผนแนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ก่อนจะนำไปเปิดตัวในงาน IFA 2017 แต่ถึงตอนนี้ข้อมูลเกี่ยวกับเรือธงของ Sony ยังไม่ถูกรายงานออกมา แต่มีความเป็นไปได้ว่า จะใช้จอแสดงผลรุ่นใหม่ที่ JDI ประกาศออกมาในเดือนที่แล้ว โดยมีชื่อว่า Full Active มากับความละเอียด 1080 x 2160 พิกเซล ขนาด 6 นิ้ว แสดงภาพในอัตราส่วน 18:9 และสามารถติดตั้งลงในสมาร์ทโฟนที่ต้องการให้มีขอบจอบางเป็นพิเศษ

nokia-9

Nokia 9 แหล่งข่าวเชื่อว่า HMD Global จะเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้ และจะมีราคาที่ใกล้เคียงกับ OnePlus 5 ส่วนสเปกนั้น เคยพบข้อมูลโผล่ในแอพพลิเคชั่น Benchmark ต่างๆ ทั้งจาก AnTuTu และ Geekbench ซึ่งทำให้ทราบว่า Nokia 9 จะไม่ได้มีเพียงเวอร์ชั่นเดียว และข้อมูลที่ได้ยังระบุว่าจะมากับระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 835 ความจำ RAM 6GB หรือ 8GB จอแสดงผล 1440 x 2560 พิกเซล ขนาด 5.3 นิ้ว กล้องดิจิตอลเลนส์คู่ 13 ล้านพิกเซล

google-pixel-2

Google Pixel 2 / Pixel XL 2 จะออกมาสานต่อรุ่นแรกที่เปิดตัวในปีที่แล้ว และมีผลตอบรับที่ดีจนมีปัญหาสินค้าขาดตลาด แต่ในรุ่นใหม่มีการเก็บรักษาความลับที่ยอดเยี่ยม แต่แน่นอนว่าจะมากับชิปประมวลผลรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdragon 835 ความจำ RAM ที่สูงกว่ารุ่นก่อน กล้องดิจิตอลคุณภาพสูง และอาจเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคมนี้

Samsung-Galaxy-Note-8-Render-Fingerprint

Samsung Galaxy Note 8 มีข่าวลือออกมาอยู่เสมอ และเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกของค่าย ที่ได้รับการติดตั้งกล้องดิจิตอลเลนส์คู่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ลดภาพสั่นไหวด้วย Optical Image Stabilization ใช้จอแสดงผล 2K Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 18.5:9 ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 ความจำ RAM 6GB ความจุ 64GB หรือ 128GB แบตเตอรี่ 3,300mAh สนับสนุน DeX อุปกรณ์เสริมสำหรับเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ Desktop และคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนสิงหาคม – ต้นเดือนกันยายนนี้

iPhone7-vs-iphone8

iPhone 8 / iPhone 7s / iPhone 7s Plus นอกจากข่าวลือของ Samsung Galaxy Note 8 ก็มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Apple ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด โดยเฉพาะในรุ่น iPhone 8 ที่เชื่อกันว่าจะได้รับการออกแบบใหม่หลังจากใช้ดีไซน์คล้ายกันมาตั้งแต่ iPhone 6 เนื่องจากในปีนี้ iPhone มีอายุครบรอบ 10 ปี iPhone 8 จึงเป็นรุ่นที่มีความพิเศษ ซึ่ง Apple อาจจะใช้ชื่ออื่นสำหรับทำตลาด แต่คาดว่าจะมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีกว่า iPhone 7 รองรับเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย ใช้จอแสดงผล OLED ขนาด 5.8 นิ้ว แต่มีขอบจอบางเฉียบ ทำให้ขนาดบอดี้ใหญ่กว่า iPhone 7 ไม่มากนัก ขณะที่ iPhone 7s กับ iPhone 7s Plus จะมีขนาดจอแสดงผล 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ตามลำดับ เพราะจะออกมาสานต่อ iPhone 7 กับ iPhone 7 Plus และจะได้รับการเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 8 ในเดือนกันยายนนี้

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=186943