ไม่เหมือนไปทั้งหมด!! Samsung Galaxy Note Fan Edition กับ Galaxy Note 7 มีข้อแตกต่างอยู่ 5 จุด

Samsung-Galaxy-Note-FE-vs-Galaxy-Note-7

Samsung นำสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ที่ผ่านการ Refurbished กลับมาทำตลาดอีกครั้ง โดยเรียกใหม่ว่า Galaxy Note Fan Edition หวังเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความภักดีต่อแบรนด์โดยเฉพาะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Galaxy Note Fan Edition จะเหมือนกับ Galaxy Note 7 อย่างสมบูรณ์ 100% เพราะมีความแตกต่างที่สำคัญอยู่ 5 ข้อดังนี้…

แบตเตอรี่

Samsung Galaxy Note Fan Edition ปลอดภัยกว่า Galaxy Note 7 อย่างแน่นอน เพราะใช้แบตเตอรี่ 3,200mAh ลดลงจากเดิมที่มากับ 3,500mAh และยังผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัย 8 จุด

ชิปประมวลผล

Samsung Galaxy Note 7 ผลิตออกมา 2 เวอร์ชั่น ซึ่งใช้ชิปประมวลผลที่แตกต่างกันระหว่าง Qualcomm Snapdragon 820 กับ Samsung Exynos 8890 แต่สำหรับ Galaxy Note Fan Edition ได้เปลี่ยนมาใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 821 ส่วนชิปรุ่นใหม่ Snapdragon 835 จะถูกนำไปใช้กับ Galaxy Note 8

โลโก้และชื่อรุ่น

Samsung Galaxy Note Fan Edition ไม่มีการสกรีนโลโก้ Samsung ที่ด้านบนของจอแสดงผล และไม่มีโลโก้ Samsung ที่ด้านหน้าเลย แต่จะกับโลโก้ Samsung ที่ด้านหลัง พร้อมชื่อรุ่น Galaxy Note Fan Edition

ส่วนติดต่อผู้ใช้

Samsung Galaxy Note Fan Edition ได้รับส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ หรือ User Interface ที่เรียกว่า Samsung Experience คล้ายกับที่พบใน Galaxy S8 ถึงแม้จะมีความคล้ายกับเวอร์ชั่นที่เปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Note 7 แต่ก็มีความแตกต่างพอที่จะให้พูดถึง

ผู้ช่วยส่วนตัว

Bixby ถูกติดตั้งมากับ Samsung Experience และนำมาใช้กับ Samsung Galaxy Note Fan Edition ถึงแม้จะไม่มีปุ่ม Bixby เหมือนกับ Galaxy S8

Samsung Galaxy Note Fan Edition จะเริ่มวางจำหน่ายในเกาหลีใต้ วันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ราคา 699,000 วอน หรือราว 20,700 บาท โดยผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 400,000 เครื่อง และยังไม่มีรายงานว่า จะผลิตออกมาเพื่อทำตลาดในต่างประเทศด้วยหรือไม่

Samsung-Galaxy-Note-Fan-Edition-vs-Galaxy-Note-7

Samsung-Galaxy-Note-Fan-Edition-vs-Galaxy-Note7

Galaxy Note 7 (ซ้าย) vs. Galaxy Note Fan Edition (ขวา)

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=187017