สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Nokia เป็นที่ต้องการจนผลิตไม่ทัน ในบางประเทศต้องหยุดรับออเดอร์อย่างไม่มีกำหนด

new-nokia-phone

HMD Global เคยประกาศไว้ว่า จะพร้อมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Nokia 3, 5 และ 6 ที่เปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2017 ภายในไตรมาสที่ 2 หรือก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ แต่น่าเสียดายที่บริษัทจากฟินแลนด์ ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้

ลูกค้าในบางประเทศ อาจจะเริ่มได้รับสมาร์ทโฟน 1 หรือ 2 รุ่นจาก Nokia แล้ว แต่ก็ยังมีปริมาณน้อยมาก เมื่อเทียบกับความต้องที่สูงเกินคาด ซึ่งต้องบอกว่า ใครที่ได้รับ Nokia 3 และ Nokia 5 มาอยู่ในมือแล้ว ถือว่าเป็นผู้โชคดี เพราะในตอนนี้สินค้ากำลังขาดตลาด และ HMD Global กำลังรวบรวมข้อมูลจากซัพพลายเออร์ ก่อนจะประกาศแผนวางจำหน่ายในอนาคต

ร้านค้าปลีกหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร ได้หยุดทำรายการสั่งซื้อสมาร์ทโฟน Nokia อย่างไม่มีกำหนด บางส่วนถึงกับต้องถอดรายการสินค้าออกจากระบบเป็นการชั่วคราว โดยมีร้าน Clove ในสหราชอาณาจักร ที่ออกมาชี้แจงอย่างทางการให้ลูกค้าได้รับทราบถึงปัญหา

ตัวแทนร้าน Clove ประกาศว่า ได้มีการพูดคุยกับทาง HMD และรับทราบว่าสมาร์ทโฟน Nokia ได้รับความสนใจจากทั่วโลกจนเกินความคาดหมายของบริษัท ในระหว่างนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบปริมาณสินค้าในสต็อค ว่ามีเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในทุกภูมิภาคหรือไม่ และยังไม่สามารถระบุกำหนดการวางจำหน่ายที่ชัดเจนได้ในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยเริ่มมีการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Nokia 3 และ Nokia 5 ให้กับลูกค้าแล้ว และคาดว่า Nokia 6 จะพร้อมให้ชาวไทยจับจองในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=186863