ซัพพลายเออร์ของ Apple ยืนยัน iPhone รุ่นใหม่ จะรองรับ Wireless Charging และกันน้ำได้

iphone7-waterproof-test

Wistron หนึ่งในโรงงานประกอบ iPhone ยืนยันว่า iPhone รุ่นใหม่ อย่างน้อย 1 รุ่น จะมีคุณสมบัติกันน้ำได้ และสนับสนุน Wireless Charging เทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย โดยเปิดเผยว่ากระบวนการประกอบ iPhone ไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ มากนัก ยกเว้นคุณสมบัติทั้ง 2 อย่างที่กล่าวมา จะทำให้กระบวนการทำงานเกิดความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

Jeff Pu นักวิเคราะห์จาก Yuanta Investment Consulting และ Arthur Liao จาก Fubon Securities เชื่อว่า Wistron ได้รับคำสั่งซื้อให้ผลิต iPhone ขนาด 5.5 นิ้ว จึงคาดว่า Wistron กำลังพูดถึงคุณสมบัติของ iPhone 7s Plus

Apple เริ่มนำคุณสมบัติกันน้ำได้มาใช้กับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2016 โดยกันน้ำได้ในระดับ IP67 (อยู่รอดในน้ำที่ความลึกไม่เกิน 1 เมตร นานสูงสุด 30 นาที) ซึ่งเราหวังว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกมาในท้ายปีนี้ จะได้รับมาตรฐาน IP68 เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S8 ซึ่งสามารถกันน้ำได้ลึกสูงสุด 1.5 เมตร นาน 30 นาที

ข่าวลือก่อนหน้านี้ รายงานว่า iPhone รุ่นใหม่ของ Apple ทั้ง iPhone 8, iPhone 7s Plus และ iPhone 7s จะสนับสนุน Wireless Charging ทั้ง 3 รุ่น

ที่มา – MacRumors

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=185475