[Sony] ยุติการผลิตเครื่องเล่น PlayStation 3 ในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ หลังจากมอบความสุขมา 11 ปี

หลังจากที่มอบความสุขแก่เหล่าเกมเมอร์สายคอนโซลมานานถึง 11 ปีบัดนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องโบกลือลาเจ้าเครื่องเล่น PlayStation 3 แล้วล่ะครับเพราะทาง Sony ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้ยุติการผลิตในประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว

การรูดม่านของเครื่อง PS3 ครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจมากเพราะก่อนหน้านี้ประมาณปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง Sony ก็ได้พูดเปรย ๆ ว่าจะทำการยุติการผลิตเครื่องเล่นในเร็ว ๆ นี้จนกระทั่งล่าสุดพวกเขาก็ได้ประกาศยุติสายการผลิตเครื่องเล่นอย่างเป็นทางการเสียทีโดยรุ่นล่าสุดของ PS3 จะเป็นโมเดลที่มีความจุ 500 GB

การยุติครั้งนี้ก็จะเริ่มในประเทศญี่ปุ่นแม้ว่าในประเทศอื่น ๆ จะยังมีการผลิตอยู่แต่ก็คาดว่าจะเริ่มทยอยปิดตัวในแต่ละที่ในเร็ววันนี้ครับนับว่าเป็นการปิดฉากเครื่องเล่นที่มอบความเพลิดเพลินมานานถึง 11 ปีกันเลยทีเดียว

เครื่องเล่น PlayStation 3 ได้ออกสู่สายตาชาวโลกครั้งแรกในปี 2006 สามารถทำยอดขายไปได้ประมาณ 80 ล้านเครื่องทั่วโลกและเป็นเครื่อง PlayStation ที่มีอายุยืนยาวมากที่สุดรุ่นหนึ่งพอ ๆ กับเครื่อง PlayStation 1 ที่มีอายุ 11 ปี (1994 – 2005) กับ PlayStation 2 ที่มีอายุ 13 ปี (2000 – 2013)

ใครที่มีเครื่อง PS3 ตอนนี้ก็เตรียมตัวเก็บไว้ให้ดีครับมันจะกลายเป็นของล้ำค่าในอนาคตแน่นอนหรือถ้าใครมีประสบการณ์เจ๋ง ๆ กับเครื่องเล่นรุ่นนี้ก็สามารถแชร์ความรู้สึกกันมาได้เลย

ที่มา: Kotakubetanews

from:https://notebookspec.com/sony-end-of-production-playstation-3-now/400945/